Phường Yên Thịnh triển khai mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2024 | 5:10:14 AM

YênBái - Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã triển khai mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Cán bộ, chiến sỹ Công an phường Yên Thịnh hướng dẫn kỹ năng PCCC cho người dân trên địa bàn
Cán bộ, chiến sỹ Công an phường Yên Thịnh hướng dẫn kỹ năng PCCC cho người dân trên địa bàn

Để làm tốt công tác phòng ngừa và kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt thại do cháy, nổ và các tai nạn, sự cố do cháy, nổ gây ra. UBND phường Yên Thịnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy” trên địa bàn phường nhằm thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ” trong công tác PCCC. 

Mô hình nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân trong việc thực hiện các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của Chi bộ, Ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể, tổ dân phố và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác PCCC. 

Mô hình "Nhà tôi có bình chữa cháy” sẽ được triển khai thực hiện tại 8/8 tổ dân phố trên địa bàn phường Yên Thịnh.

Thông qua việc xây dựng mô hình, các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể của phường Yên Thịnh sẽ tập trung tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân để nâng cao hiểu biết và thực hiện có hiệu quả Luật PCCC và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCCC; tổ chức ký cam kết cho các hộ gia đình và toàn thể nhân dân chấp hành về an toàn trong PCCC. 

Mô hình cũng yêu cầu 100% nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hóa dễ cháy, nổ tham gia tổ liên gia an toàn PCCC; tuyên truyền, vận động 100% hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy xách tay, trong đó 100% hộ gia đình là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện vận động xã hội hóa việc trang bị bình chữa cháy xách tay cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động 100% các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ gia đình trên địa bàn phường thực hiện tốt việc nhà ở từ 2 tầng trở lên có lối thoát nạn khẩn cấp qua ban công, lối lên mái sang nhà liền kề để cảnh báo sớm, kịp thời phát hiện, tổ chức chữa cháy và thoát nạn, trang bị phương tiện báo cháy tự động; 100% hộ gia đình có ít nhất 1 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; 100% người làm nhiệm vụ PCCC tại các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải được tổ chức tập huấn, huấn luyện về nghiệp vụ PCCC và cứu hộ cứu nạn theo quy định của pháp luật. 

Đức Toàn


Tags Phường Yên Thịnh thành phố Yên Bái triển khai mô hình bình chữa cháy

Các tin khác
Sản xuất, chế biến tinh bột sắn có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường (Ảnh minh họa)

Ngày 31/7, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 165/KH-UBND về việc ứng phó sự cố chất thải giai đoạn 2024 – 2030.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày do rơi vào dịp cuối tuần

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ lễ Quốc Khánh (2/9) 4 ngày liên tục.

Người dân xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu chăn nuôi trâu phát triển kinh tế.

Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát do ngành lao động - thương binh và xã hội thực hiện còn có sự tham gia kiểm tra, giám sát của các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, tạo ra cơ chế giám sát "nhiều vòng”, được thực hiện bởi nhiều cơ quan khác nhau.

Hội Cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ thăm khám sức khỏe cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đã làm tốt công tác chăm sóc giúp đỡ về vật chất cho các nạn nhân da cam/dioxin; tổ chức giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà… động viên các nạn nhân chất độc da cam khắc phục khó khăn, tham gia các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục