43 tác phẩm được trao giải tại Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái lần thứ 23

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2024 | 11:14:26 AM

YênBái - Tối ngày 29/8, Đài Phát thanh – Truyền hình (PTTH) tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình tổng kết và trao giải Liên hoan PTTH tỉnh Yên Bái lần thứ 23 năm 2024.

Tới dự Liên hoan có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Bình...

Phát biểu tại Chương trình tổng kết và trao giải Liên hoan PTTH tỉnh Yên Bái lần thứ 23 năm 2024, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - Giám đốc  Đài PT-TH Yên Bái nhấn mạnh: Trong những năm qua, hệ thống PTTH Yên Bái đã bám sát nhiệm vụ chính trị, đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân và là diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng thời quảng bá những giá trị tốt đẹp, các nhân tố mới, các mô hình, cách làm hay, biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh đất và người Yên Bái đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều tác phẩm báo chí phát thanh, truyền hình đã phản bác các luận điệu xuyên tạc, thù địch, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Được phát động từ tháng 3 năm 2024, sau hơn 5 tháng triển khai, Liên hoan PTTH năm nay đã nhận gần 160 tác phẩm, (tăng 40 tác phẩm so với kỳ liên hoan trước). Trong đó có gần 80 tác phẩm truyền hình, gần 40 tác phẩm phát thanh, 7 chương trình phát thanh chuyên đề và gần 30 video trên nền tảng số của các nhà báo, phóng viên đang công tác tại Đài PTTH Yên Bái và các tác giả tại trung tâm truyền thông và văn hóa các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, cùng các đơn vị phối hợp tuyên truyền.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay được đầu tư công phu, phản ánh sinh động các đề tài lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề thời sự của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, sứ mệnh của những người làm phát thanh - truyền hình đối với sự phát triển của tỉnh, của đất nước.


Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả.

Các tác phẩm tham dự liên hoan năm nay tranh tài tại 6 bộ giải là: Phóng sự dài truyền hình, phóng sự ngắn truyền hình, phóng sự phát thanh, chương trình phát thanh chuyên đề; giải chuyên đề về chỉ số hạnh phúc và bộ giải video trên nền tảng số. Riêng với bộ giải "Video trên nền tảng số”, mặc dù là lần đầu tiên, nhưng bộ giải này đã có sức hút lớn với gần 30 tác phẩm tham dự. Việc đưa bộ giải "Video trên nền tảng số” vào liên hoan năm nay thể hiện quyết tâm của Đài PTTH Yên Bái trong nắm bắt xu thế và quan tâm đến nhu cầu và trải nghiệm của công chúng trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện hiện nay.

Điểm nổi bật của liên hoan năm nay là các phóng sự truyền hình có chất lượng rất cao. Thể hiện ở đề tài phong phú, đa dạng, phản ánh nhiều vấn đề trong cuộc sống. Có nhiều bài viết bám sát vào yêu cầu trong công tác tuyên truyền của tỉnh, phản ánh một cách sinh động và tự hào không khí thi đua, lao động sản xuất, những thành tựu nổi bật trong công cuộc đổi mới của tỉnh. Những cách làm hay, sáng tạo và kết quả nổi bật của mỗi địa phương trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, theo triết lý phát triển riêng được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX xác định là: "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc".

Khép lại kỳ Liên hoan PTTH tỉnh Yên Bái lần thứ 23, năm 2024, Ban tổ chức đã lựa chọn được 43 tác phẩm xuất sắc nhất để trao tại 6 bộ giải. 

Trong đó: 

Giải Nhất Phóng sự ngắn truyền hình được trao cho tác phẩm "Khóc Muộn”, tác giả Thúy Quỳnh - Đức Tình, Đài PTTH tỉnh Yên Bái; 

Giải Nhất Phóng sự truyền hình với tác phẩm "Đuối nước” của tác giả Đoàn Mến - Trần Tiến, Đài PTTH tỉnh Yên Bái; 

Giải Nhất thể loại Phóng sự phát thanh với tác phẩm "Hiểm hoạ tín dụng đen” của tác giả Kiều Loan - Đoàn Mến, Đài PTTH tỉnh Yên Bái; 

Giải Nhất Chương trình phát thanh thuộc về Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình với tác phẩm "Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã - Làm thế nào để người dân đồng lòng?”

Giải Nhất thể loại Video trên nền tảng số thuộc về tác phẩm "Mông Sơn - Những trải nghiệm thú vị” của nhóm tác giả Đức Thành - Hồng Giang - Hoàng Đức, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình.

BTC cũng đã trao 9 giải Nhì, 13 giải Ba, 16 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc tại các thể loại.

Dịp này, Đài PTTH Yên Bái đã trao thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải cao tại Giải Báo chí Quốc gia và Liên hoan PTTH toàn quốc.

Liên hoan PTTH Yên Bái là cơ hội để các phóng viên, nhà báo giao lưu, gặp gỡ, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ, qua đó, nhằm nâng cao chất lượng các chương trình, phục vụ nhu cầu nghe đài, xem truyền hình của khán, thính giả.

Hoài Văn

Tags Yên Bái 2024 Phát thanh - Truyền hình dự thi

Các tin khác
Phong trào đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo lấy lương thực được lực lượng công an xã Quang Minh triển khai hiệu quả.

Từ Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, lực lượng công an xã Quang Minh, huyện Văn Yên đã cụ thể hoá thành những việc làm thiết thực thông qua nhiều hoạt động hướng về cơ sở gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với quyết tâm “Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”, góp phần cùng nhân dân các dân tộc trên địa bàn giữ gìn an ninh trật tự, không để xảy ra vụ việc phức tạp tại cơ sở.

Bác sĩ Bệnh viện Tâm thần tỉnh thăm khám cho bệnh nhân.

Hội chứng Selfharm hay gọi cách khác là tình trạng tự hại (tự ngược đãi bản thân) ở tuổi vị thành niên hiện nay đang có xu hướng phổ biến. Điều đáng lo ngại là đa số các trường hợp này không thể chữa trị hoàn toàn. Những năm gần đây, tình trạng này được ghi nhận ở Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái. Đặc biệt đáng quan ngại vì tự hại không chỉ gây tổn thương về thể chất mà còn để lại những hậu quả nghiêm trọng về tâm lý, thể chất.

Nhờ nâng cao chất lượng dân số, trẻ em vùng cao được chăm lo đầy đủ.
(Trong ảnh: Một bà mẹ tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đưa con đến trường).

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Văn bản số 3168 về việc tăng cường thực hiện công tác dân số trong tình hình mới.

Ra mắt mô hình phân loại, xử lý rác thải thành phân hữu cơ.

Phát huy vai trò xung kích, tiên phong, tuổi trẻ Yên Bái luôn là một trong những lực lượng đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT), ứng phó với biến đổi khí hậu, với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả tại địa phương; đặc biệt là tham gia xây dựng hạ tầng, cảnh quan, môi trường nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục