Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Bác dịp lễ 2/9

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/9/2024 | 2:21:50 PM

Sáng nay (2/9), tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, hàng vạn người dân trên khắp mọi miền đất nước đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Hàng vạn đồng bào và bạn bè quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 2/9.
Hàng vạn đồng bào và bạn bè quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 2/9.

Đây là dịp để mỗi người con đất Việt được bày tỏ tấm lòng tri ân tưởng nhớ công ơn to lớn của vị lãnh tụ kính yêu đã cống hiến cả đời mình cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Ngay từ sáng sớm, hàng dài người dân cũng như du khách quốc tế đã xếp hàng để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó thậm chí nhiều đoàn khách có mặt từ 5h sáng.

Trong dòng người vào viếng Bác hôm nay, không chỉ có những cụ già tóc đã bạc, những cựu chiến binh, những đồng bào dân tộc ít người, mà còn có cả những cháu nhỏ lên 4, lên 5 được cha mẹ, người thân đưa theo cùng. Tất cả đều xúc động, thiêng liêng thành kính. Dù lượng khách đông nhưng công tác an ninh trật tự được đảm bảo. 

Theo thống kê, trong ngày hôm qua (1/9), hơn 27.000 lượt người vào lăng viếng Bác. Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cấp nước uống, bánh mì miễn phí, đón tiếp phục vụ đồng bào, khách quốc tế vào Lăng cũng như tham quan các công trình văn hóa trong khu di tích.

Đây là hoạt động được Ban Quản lý Lăng tổ chức thường xuyên vào các dịp kỷ niệm đặc biệt, để đảm bảo tốt nhất công tác phục vụ nhân dân về thăm viếng Người.


Người dân tham quan triển lãm ảnh trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. 


Người dân chụp ảnh kỷ niệm bên bức tranh Bác Hồ trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. 


Người dân tham quan Nhà sàn Bác Hồ trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. 


Người dân tham quan Nhà sàn Bác Hồ trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. 


Người dân thăm ao cá Bác Hồ trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. (Ảnh: TTXVN)


Người dân tham quan Nhà sàn Bác Hồ trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một số hình ảnh đẹp mà các bạn trẻ đã tạo nên trên mạng xã hội những ngày qua.

Sáng sớm 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hàng trăm đoàn viên, thanh niên, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca. Những ngày này, nhiều bạn trẻ không có điều kiện về dự buổi lễ cũng đã thay đổi khung hình đại diện trên mạng xã hội để bày tỏ lòng tự hào, tinh thần xung kích, trách nhiệm với Tổ quốc.

Người dân xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải trang trí không gian đón Tết Độc lập từ sản phẩm làm bằng tre, trúc

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Quốc khánh 2/9, đồng bào Mông ở huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) lại hân hoan tổ chức Tết Độc lập với rất nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm.

Ông Đỗ Quang Bình, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên dành vị trí trang trọng trong nhà để treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng và ảnh Bác Hồ.

Thành phố Yên Bái những ngày này rộn rã khí thế thi đua mừng Quốc khánh 2/9. Tại các xã, phường, người dân đã tự nguyện tham gia vào nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tạo nên không khí ấm áp, vui tươi và đầy tự hào dân tộc.

Được sự ủy quyền của Quân khu II, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Mùa A Lỳ

Được sự ủy quyền của Quân khu II, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải vừa tổ chức Lễ bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết cho cựu chiến binh Mùa A Lỳ thuộc diện hộ nghèo ở bản Cung 11, xã Mồ Dề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục