Tình yêu Tổ quốc sáng trong tim

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2024 | 9:09:26 AM

YênBái - Những ngày mùa thu tháng Tám, tháng Chín nhắc nhớ một mùa thu lịch sử của dân tộc, của đất nước, của nhân dân các dân tộc Việt Nam đã đi qua 79 năm. Những ngày mùa thu lịch sử ấy dù có thuộc về quá khứ bao xa, bao lâu thì ý nghĩa, giá trị của sự kiện mãi luôn nguyên vẹn với thời đại. Mùa thu này, màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc vẫn sáng đẹp, rạng ngời như mùa thu xưa…

Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng dán trên sản phẩm làm bằng tre, trúc của đồng bào Mông xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải trang trí không gian đón Tết Độc lập 2/9.
Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng dán trên sản phẩm làm bằng tre, trúc của đồng bào Mông xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải trang trí không gian đón Tết Độc lập 2/9.

Không chỉ riêng tháng Tám, tháng Chín với nhiều dấu ấn đáng nhớ, cứ mỗi dịp kỷ niệm những ngày lễ, tết, sự kiện quan trọng của đất nước, của quê hương, có chung một điểm nhấn nổi bật là màu cờ Tổ quốc rợp đỏ khắp mọi miền, là vùng thấp hay vùng cao, là đô thị hay nông thôn, là đồng bằng hay miền núi, là biên giới hay hải đảo… 

Có những gia đình treo cờ Tổ quốc suốt bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Không có bất kỳ một lý do nào khác ngoài tình yêu, niềm tin và hạnh phúc được treo cờ đỏ sao vàng như hiện tại mỗi ngày đang được sống trong hòa bình, độc lập, tự do. 

Mọi người dân Việt Nam đều có chung một tình yêu, có chung một niềm tin với Đảng, với Tổ quốc, với đất nước, với quê hương. Khi người dân Việt Nam nhìn thấy cờ đỏ sao vàng là thấy Tổ quốc, là lòng tự hào về một quốc gia độc lập, là một đất nước hòa bình và hạnh phúc như bản Tuyên ngôn Độc lập vang vọng lời Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Quảng trường Ba Đình mùa thu năm 1945. Màu cờ mùa thu năm ấy mãi mãi là niềm tin, mãi mãi là tình yêu của cả dân tộc, của cả đất nước theo suốt chiều dài chặng đường cách mạng. Từ mùa thu năm xưa đến mùa thu hiện tại, chưa bao giờ cờ đỏ sao vàng ngừng tung bay. 


Vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 của đất nước hàng năm, màu cờ ấy càng rạng rỡ trên mảnh đất hình chữ S anh hùng. Truyền thông, mạng xã hội Zalo, Facebook, tài khoản mạng xã hội của rất nhiều người đều trào dâng tinh thần tự hào dân tộc với nhiều cách thể hiện khác nhau. Thể hiện niềm tự hào dân tộc và tinh thần dân tộc là đương nhiên, mọi người cũng không quên bày tỏ lòng biết ơn cuộc sống hôm nay của bản thân, gia đình, cộng đồng. Hình ảnh cờ đỏ sao vàng, màu cờ Tổ quốc thắm tươi tung bay mọi nẻo.

Là không khí trang nghiêm, thiêng liêng của Lễ thượng cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Là hân hoan cờ treo khắp đường phố. Là ngay ngắn cờ treo ở mỗi gia đình.

 Là kiêu hãnh cờ bay nơi khẳng định chủ quyền. Là cờ vui reo trên tay dòng người nối dài vào Lăng viếng Bác… Có những cách thể hiện cũng rất sáng tạo, rất độc đáo theo sở thích, theo công việc, theo ý muốn, theo cảm xúc của mỗi người. Có mái nhà sơn hình lá cờ Tổ quốc. Có hình lá cờ in trên sản phẩm lắc tay của người làm đồ mỹ nghệ. Có lá cờ đính trên trán những em nhỏ theo bố mẹ đi chơi dịp nghỉ lễ. Có đĩa xôi tạo hình cờ dâng cúng tổ tiên trong Tết Độc lập. Có những gia đình diện áo đồng phục mang hình cờ Tổ quốc… 

Có người nói rằng như thế là hình thức, đu trend. Có người cho rằng như thế chưa thật sự là tình yêu dân tộc. Có người bảo rằng như thế là vẽ vời, không thiết thực… Tuy nhiên, mỗi người một cách thể hiện, mỗi người một cách bày tỏ, mỗi người một cách khẳng định, miễn là hành động ấy không lệch lạc, không vi phạm chuẩn mực đạo đức hay pháp luật. Ở góc độ tâm lý cá nhân, bất kỳ ai đã làm như vậy thì nghĩa là bản thân họ có sự quan tâm và thể hiện ra bên ngoài để thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của chính mình. Hơn thế, với một dịp kỷ niệm trọng đại và vô cùng đáng nhớ, tự hào của cả dân tộc, đất nước và Tổ quốc, bằng những hành động dễ thương như vậy, chủ nhân của những việc làm ấy trở nên rất ấn tượng, đáng yêu!

Sức sống, không gian, cảnh sắc mùa thu hòa quyện và tôn dáng hình lá cờ đỏ sao vàng thật sự vô cùng nổi bật. Thênh thang đường lớn mùa thu, đượm tươi màu cờ rực rỡ, lòng người phơi phới niềm tin, mãnh liệt và sâu sắc lòng tự hào, biết ơn và quý trọng cuộc sống hôm nay. Cuộc sống hạnh phúc khi quê hương, đất nước càng ngày càng đổi thay và phát triển mạnh mẽ. Cuộc sống hạnh phúc chứa đựng tình yêu quê hương, tình yêu dân tộc, đất nước và Tổ quốc với những điều nhỏ bé, thân thương, giản dị thường ngày. 

Tổ quốc mãi là tình yêu, là niềm tin của mỗi người dân Việt Nam! Màu cờ Tổ quốc là màu tươi đẹp nhất bởi là màu của tình yêu, là màu của niềm tin! Xin được mượn lời của một tài khoản Zalo nói giúp tâm tình nhân Ngày Quốc khánh 2/9: "Ngắm cờ đỏ sao vàng trước cửa/ Thấy cuộc đời hạnh phúc biết bao/ Cuộc sống bình yên/ Chưa giàu nhưng vẫn đủ/ Luôn biết ơn và rất đỗi tự hào!”. Trân trọng và chung sức xây dựng cuộc sống hạnh phúc, có màu cờ Tổ quốc và tình yêu Tổ quốc sáng trong tim!

Nguyễn Thơm

Các tin khác

Phường Hồng Hà và một số nơi ở thành phố Yên Bái có một đêm không ngủ. Người dân, nhất là bà con ở khu vực đường Thanh Niên thấp thỏm, mong nước đừng dâng. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn tiếp tục công việc trong đêm tối. Mời các bạn cùng xem nhưng gì đang diễn ra lúc nửa đêm mà phóng viên Báo Yên Bái gửi về từ hiện trường tâm lũ!

Người dân được các lực lượng chức năng hỗ trợ, di dời ra khỏi vùng nguy hiểm.

Nước sông Hồng đã trên báo động 3, tràn bờ, gây ngập nhiều tuyến phố của thành phố Yên Bái và vẫn đang tiếp tục dâng cao trong khi mưa không ngớt. Ngay trong đêm nay (8/9), hơn 500 cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang túc trực 24/24, nỗ lực hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc đến nơi cao và di dời người già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Người dân sống khu vực đường Thanh Niên đã sơ tán người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn để tránh lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 gây mưa kéo dài và các thủy điện ở thượng nguồn đồng loạt xả lũ nên đến 22h tối nay (8/9), nước trên sông Thao tại Yên Bái đã trên báo động 3, dâng ngập một số tuyến đường trên địa bàn các phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái giúp người dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn  do nước sông Hồng dâng ngập chiều nay (7/9)

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều địa phương trong tỉnh chịu thiệt hại nặng nề. Không kể ngày đêm, lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái luôn ở các mũi xung kích, chủ lực giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục