Sát cánh cùng người dân vùng lũ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/9/2024 | 9:47:19 AM

YênBái - Hoàn lưu cơn bão số 3 đã gây ra những thiệt hại vô cùng nặng nề tại tỉnh Yên Bái. Trong những ngày qua, tại các địa bàn lũ rút, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể, người dân từ tất cả các địa phương trong tỉnh và cả nước đã luôn sát cánh cùng người dân vùng lũ Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai với những hành động, việc làm thấm đẫm tình người.


Ngay từ sáng sớm ngày 13/9, trên 100 đoàn viên thanh niên của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có mặt tại thành phố Yên Bái giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ. Tại các điểm ngập nước, sạt lở gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, đoàn viên thanh niên đã đến hỗ trợ người dân quét dọn bùn đất, làm sạch nhà cửa, vật dụng sinh hoạt, vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà ở… Đây là những việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" của tuổi trẻ trong việc cùng chung tay, góp sức, hỗ trợ bà con nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Sau khi bão số 3 đi qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai hàng chục đội hình xung kích với sự tham gia của trên 1.000 đoàn viên thanh niên khẩn trương tỏa đi các địa phương, cùng chung tay với lực lượng vũ trang và nhân dân khắc phục hậu quả. 

Các bạn trẻ đã hỗ trợ nhiều phần việc cụ thể như dọn dẹp, thu dọn rác, gạt bùn đất trên các tuyến đường, vệ sinh cảnh quan trụ sở làm việc, khuôn viên trường học, trạm y tế…


Cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, phường trên địa bàn thành phố tập trung dọn dẹp bùn đất trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, thành phố Yên Bái.

Còn đây là đường Trần Hưng Đạo. Trong những ngày mưa lũ nước dâng từ 2 – 4m, hầu hết tầng 1 nhà dân trên tuyến đường này cũng như cả tuyến đường đã chìm nghỉm. Nước rút để lại cảnh tan hoang, bùn đất ngập ngụa, nhiều đồ đạc trôi lung tung khắp ngả. 

Góp phần nhanh chóng gạt dẹp bùn đất, thu dọn rác rưởi, cán bộ, hội viên phụ nữ ở các xã, phường trên địa bàn thành phố đã đến đây hỗ trợ, khẩn trương cùng người dân khắc phục hậu quả.

Cả các cán bộ, hội viên phụ nữ các đị phương không bị ngập lụt đã đến hỗ trợ ngày công dọn nhà sau bão, tổ chức các hoạt động ra quân tổng vệ sinh môi trường; hỗ trợ di dời người dân, di chuyển đồ đạc; vận chuyển lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm, nước uống, nước sạch cho người dân trong vùng bị ngập. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ sẵn sàng phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương tham gia các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp; hỗ trợ công tác hậu cần cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau bão.

Trong những ngày Yên Bái trải qua trận lũ lịch sử, người dân vùng lũ đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở, từ tất cả các địa phương vùng không ngập lụt, thậm chí từ vùng cao Cang Chải, Trạm Tấu đã luôn sát cánh, các cá nhân, các tổ chức trong và ngoài tỉnh đều cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ. 


Lực lượng "áo xanh" chung tay khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Với tinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái”, tình đồng chí nghĩa tình đồng bào, cán bộ, nhân dân trong tỉnh và cả nước đã và đang hướng  về Yên Bái để hỗ trợ vật chất, công sức và chia sẻ cả những đau thương, mất mát với người  dân vùng lũ. Cơn bão đã qua đi song tình người còn ở lại. Dù còn phải đối mặt muôn vàn khó khăn cả trước mắt và lâu dài, nhưng tình cảm, sự đùm bọc, sẻ chia của toàn xã hội trong lúc đau thương nhất đang tiếp thêm động lực để người dân vùng lũ Yên Bái vực lên sau thiên tai.

Thanh Chi – Bùi Minh 

Tags Yên Bái hậu quả bão lũ cơn bão số 3 thanh niên phụ nữ

Các tin khác
Hà Nội, có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ C.

Từ sáng 14/9 đến ngày 15/9, Bắc Bộ ngày nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, nơi trên 120mm.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ 51 tỷ đồng cho 21 tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Đoàn viên, thanh niên Yên Bái cùng chung tay dọn vệ sinh khắc phục hậu quả sau trận mưa lũ lịch sử.

Những ngày qua, cùng với các cấp, ngành, địa phương, tuổi trẻ Yên Bái với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” đã ra quân tình nguyện, chung tay dọn vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão lũ.

Xuất cấp gạo dự trữ

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi), nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và Lào Cai khắc phục thiệt hại cơn bão số 3, ngày, Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ ban hành quyết định về việc bổ sung từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục