Lực lượng vũ trang Yên Bái sát cánh cùng người dân vùng lũ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/9/2024 | 1:30:54 PM

YênBái - Bão lũ đi qua, để lại là những thiệt hại không thể đo đếm, là những tan hoang, mất mát đòi hỏi quá trình tái thiết rất lâu dài. Chính trong lúc này, hàng ngàn chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái là những người ngày đêm sát cánh cả trước, trong và sau thiên tai khốc liệt để hỗ trợ, giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.


Những ngày vừa qua, bão lũ đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương trong tỉnh. Trước, trong và cả sau những ngày hoành hành của mưa bão, các chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã huy động toàn lực không quản ngại khó khăn, nguy hiểm luôn kịp thời có mặt để di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn, giúp khắc phục hậu quả thiên tai. 

Ngay khi nước rút, lực lượng vũ trang huyện Văn Chấn đã huy động gần 150 cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ ngày đêm tích cực, khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh môi trường, đường giao thông, nạo vét bùn đất các điểm bị sạt lở, ngập úng, khơi thông dòng chảy các khu vực công cộng và nhà dân… giúp người dân thành phố Yên Bái sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa người xấu số ra khỏi đống đỏ nát.
Lực lượng cứu hộ cứu nạn, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn giải cửu thành công 2 nạn nhân xấu số do sạt lở đất tại tổ 2 phường Yên Ninh


Công an thành phố Yên Bái đã huy động tổng lực để tham gia hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ.


Lực lượng dân quân tự vệ huyện Văn Chấn cũng được huy động đến thành phố Yên Bái hỗ trợ người dân dọn dẹp. 

Trong suốt những ngày qua, lực lượng công an thành phố Yên Bái đã huy động tổng lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ dù trong số đó có rất nhiều cán bộ, chiến sỹ cũng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lần này. Tuy nhiên với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, các anh đã tạm gác lại công việc gia đình, sẵn sàng nhận nhiệm vụ cấp trên giao phó, cố gắng hết sức mình để tham gia hỗ trợ người dân vùng ngập lũ. 


Khối lượng bùn đất rất lớn đòi hỏi các lực lượng phải nỗ lực ngày đêm.


Nụ cười của các chiến sỹ trên những gương mặt còn vương bùn đất

Nước lũ rút đi, rác thải và bùn đất là những thứ ở lại. Tại Trường Mầm non Hoa Lan, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, từ ngoài đường cho đến trong khuôn viên nhà trường đều được phủ kín bởi bùn đất. Khó khăn này qua đi, khó khăn khác lại hiện diện. Với mong muốn hỗ trợ các thầy cô, để nhà trường sớm được đón học sinh quay trở lại, lực lượng công an, quân đội đã huy động người và máy móc triển khai dọn dẹp lớp bùn đất trên đường. Mỗi người 1 dụng cụ không ai bảo ai tất cả đều nỗ lực làm việc. Tuy khối lượng công việc rất lớn, lượng bùn đất và rác thải khổng lồ dồn tụ nhưng với sự vào cuộc khẩn trương và quyết liệt trong suốt mấy ngày qua, hình ảnh ngôi trường sạch gọn trước kia của cô và trò đã dần trở lại.   

Mặc dù bão lũ đã đi qua, nhưng sức tàn phá của thiên nhiên vẫn để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, đòi hỏi quá trình khắc phục kéo dài. Chính trong lúc này, hàng ngàn chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái là những người ngày đêm sát cánh cả trước, trong và sau thiên tai khốc liệt để hỗ trợ, giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Thu Trang – Hoài Văn

Tags Lực lượng vũ trang Yên Bái hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Các tin khác
Yên Bái là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ, thiên tai

Ngày 14/9/2024, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 980/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Yên Bái.

Nước uống và những suất ăn miễn phí hỗ trợ người dân vùng lũ góp lên tình dân tộc, nghĩa đồng bào.

Đổ nát, hoang tàn, ngổn ngang, bề bộn là những gì còn lại sau khi mưa lũ đã qua. Những gương mặt thất thần, mệt mỏi, bất lực sau khi phải chống chọi với dòng nước lũ… Song những nỗ lực trong những ngày qua cho phép Yên Bái hy vọng về ngày mai bình an, tươi đẹp như chưa hề có bão đi qua.

Hoàn lưu cơn bão số 3 đã gây ra những thiệt hại vô cùng nặng nề tại tỉnh Yên Bái. Trong những ngày qua, tại các địa bàn lũ rút, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể, người dân từ tất cả các địa phương trong tỉnh và cả nước đã luôn sát cánh cùng người dân vùng lũ Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai với những hành động, việc làm thấm đẫm tình người.

Hà Nội, có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ C.

Từ sáng 14/9 đến ngày 15/9, Bắc Bộ ngày nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, nơi trên 120mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục