Yên Bình khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão số 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/10/2024 | 4:01:42 PM

YênBái - Chiều 17/10, huyện Yên Bình tổ chức gặp mặt và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất tham gia hỗ trợ công tác phòng chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong việc tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống bão lũ và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Yên Bình.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong việc tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống bão lũ và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Yên Bình.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, huyện Yên Bình có 2 người bị thương, 273 nhà, 28 xưởng bị ảnh hưởng do sạt lở và sụt lún đất, trong đó 77 nhà bị đổ sập hoàn toàn; trên 338 ha lúa, 70ha hoa màu, 98ha cây ăn quả, 562 ha rừng bị đổ, ngập, ảnh hưởng do sạt lở đất; trên 3.000 con gia súc, gia cầm bị chết; gần 372 ha ao cá, 1.160m3 lồng cá, gần 19 ha thuỷ sản khác bị thiệt hại; trên 1.000 điểm sạt lở khu dân cư, 282 điểm sạt lở làm ảnh hưởng đến giao thông. 

Đặc biệt, trong các ngày từ 9 - 12/9, Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà liên tục tăng lưu lượng xả lũ nên hàng nghìn hộ dân ở các xã, thị trấn đã phải di dời người và tài sản. Trong lúc cấp bách đó, huyện Yên Bình đã được lực lượng công an, quân sự gồm Phòng Cảnh sát cơ động; Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái; Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc; Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, Quân khu 2 chi viện 640 người để hỗ trợ 5 xã, thị trấn nằm trong vùng bị ảnh hưởng, giúp đỡ nhân dân chuyển đồ đạc đến nơi sơ tán an toàn và tham gia ứng trực sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất để đảm bảo an toàn hồ thuỷ điện Thác Bà.

Để ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của quân và dân trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả mưa, lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra, UBND huyện Yên Bình đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong việc tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống bão lũ và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn huyện.

Thanh Chi

Tags Yên Bái Yên Bình cơn bão số 3 khen thưởng thủy điện Thác Bà

Các tin khác
Miền Bắc sắp đón hai đợt không khí lạnh.

Ngày 19-23/10, miền Bắc sẽ đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh gây mưa, nhiệt giảm, trời chuyển lạnh về đêm và sáng, vùng núi có thể rét 14 độ.

Mô hình du lịch cộng đồng đã giúp bà con dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững.

Khi nghèo đói cùng cực gần như đã được xóa bỏ, Việt Nam đang chuyển sang giải quyết các nguy cơ nghèo khác liên quan đến biến đổi khí hậu, già hoá dân số, thay đổi công nghệ, bất bình đẳng giới...

Ngôi nhà xảy ra vụ việc tại xã Minh Tiến, huyện Lục Yên

Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái nhận định, hai vợ chồng tử vong tại nhà riêng không có yếu tố tội phạm bên ngoài.

Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam trao ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ nhân dân thôn Bản Tát, xã Châu Quế Hạ.

Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã trực tiếp đến thăm, động viên, chia sẻ và trao quà hỗ trợ cho các văn nghệ sĩ, cán bộ cơ quan Thường trực Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh, học sinh một số trường bị bão lũ trên địa bàn thành phố Yên Bái; hỗ trợ nhân dân thôn Bản Tát, xã Châu Quế Hạ, Văn Yên sửa chữa lại tuyến đường bị sạt lở bởi hoàn lưu bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục