Vì lợi ích nhân dân phục vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái có 36 cán bộ chiến sỹ, trong đó có 25 cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm công tác tuần tra kiểm soát đường bộ, đường thủy. Những công việc của lực lượng cảnh sát giao thông đã và đang nhằm mục đích duy nhất: tất cả vì nhân dân phục vụ.

Kiểm tra an toàn giao thông đường thủy trên hồ Thác Bà.
Kiểm tra an toàn giao thông đường thủy trên hồ Thác Bà.

34 lượt cán bộ chiến sĩ không nhận hối lộ

Có thể nói, trong thời gian gần đây, lực lượng cảnh sát giao thông đã luôn nêu gương sáng, liêm khiết, không nhận hối lộ với 34 lượt. Đây là kết quả của phong trào thực hiện cuộc vận động “Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Xây dựng phong cách người cảnh sát nhân dân vì nhân dân phục vụ” và thực hiện có hiệu quả đề án “Tổ chức phòng ngừa sai phạm trong hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông”.

 Với 386 km của 4 tuyến quốc lộ, 467 km của 13 tuyến đường tỉnh với hơn 1.000 km đường giao thông nông thôn, liên huyện, liên xã, như vậy, trung bình 1 cán bộ chiến sỹ phải đảm nhận tuần tra kiểm soát khoảng 40 km đường quốc lộ, đường liên tỉnh với sự trợ giúp một phần của các đội cảnh sát giao thông trật tự công an các huyện, thị xã, thành phố.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và công an các huyện, thị xã, thành phố đã tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng; kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động tuần tra kiểm soát và quy trình công tác của cảnh sát giao thông. Nhờ vậy đã tạo sự chuyển biến nhận thức sâu sắc trong hành động của cán bộ chiến sỹ. Điển hình là Đại úy Nguyễn Đình Huân và Trung sỹ Hà Xuân Thanh (Công an huyện Mù Cang Chải) hai lần không nhận hối lộ của những người vi phạm TTATGT; hai lần phát hiện, bắt giữ 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép 15g thuốc phiện, 20kg thuốc nổ và 111 kíp mìn…

và nhiều thay đổi trong cải cách hành chính

Đã thành thông lệ, vào ngày 15 hàng tháng, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Công an thị xã Nghĩa Lộ tổ chức đăng ký, cấp biển số xe ô tô, mô tô cho nhân dân 4 huyện, thị phía tây. Vì lợi ích của nhân dân, ngoài việc công khai các quy định về đăng ký, quản lý phương tiện, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức hướng dẫn nhân dân các thủ tục kê khai, tránh để người đăng ký phương tiện phải đi lại nhiều lần. Những trường hợp có đầy đủ thủ tục có thể giải quyết ngay trong ngày.

Việc cải cách thủ tục hành chính cũng được thực hiện toàn diện trong các mặt công tác. Thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về hoạt động tuần tra kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông để nhân dân hỗ trợ, giám sát. Công khai số điện thoại trực ban và lãnh đạo đơn vị để nhân dân phản ánh. Đặc biệt, Phòng Cảnh sát giao thông đã có nhiều cải tiến thủ tục đăng ký phương tiện để giảm thời gian trả đăng ký xe mô tô từ 7 ngày xuống 1 - 3 ngày.

Việc tạm giữ phương tiện, hình thức phạt bổ sung và phạt khác được thông báo công khai. Phòng Cảnh sát giao thông cũng đã tổ chức thông báo gần 1.000 trường hợp vi phạm giao thông đến chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm tăng cường công tác phối hợp quản lý, phòng ngừa tái phạm và giáo dục nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông.

Trung tá Hoàng Trọng Phán – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: “Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, điều kiện cơ sở vật chất của Công an tỉnh, kể từ ngày 15/7/2007, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bằng hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Phòng cũng đang triển khai kế hoạch phân cấp đăng ký cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho công an cấp huyện”.

Những công việc này của lực lượng cảnh sát giao thông đều để phục vụ mục đích duy nhất: tất cả vì nhân dân phục vụ.

Nguyễn Chí Dân

Các tin khác
Trẻ em vùng cao vẫn thiếu sự quan tâm chăm sóc.

YBĐT - Mấy năm trở lại đây, ở Yên Bái tình trạng trẻ em lang thang (TELT) khắp nơi kiếm sống đã xuất hiện với dấu hiệu tăng dần. Điển hình, đầu năm 2007, có 3 trẻ em thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn lang thang trên địa bàn Hà Nội được đưa vào ở tạm thời tại Trung tâm Bảo trợ xã hội IV tỉnh Hà Tây. Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Yên Bái có 2 trường hợp được các đồng chí công an đưa về khi các em đang kiếm sống ở bến xe, nhà ga và trên tuyến tàu Yên Bái- Hà Nội... đó chỉ là con số nhỏ mà chúng ta nắm.

Chi đoàn Sở Nội vụ thăm và tặng quà gia đình thương binh Hoàng Văn Hạc ở xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên.

YBĐT - Vừa qua, Chi đoàn Sở Nội vụ đã lên đường tới xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên để hoạt động tình nguyện hè. Tại đây, Chi đoàn đã làm việc với các đồng chí lãnh đạo xã, các đồng chí trong BCH Đoàn xã, sau đó xuống một số thôn, bản khó khăn để nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân, tuyên truyền chủ trương chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

YBĐT - Những ngày này, gia đình các ông Sùng A Măng, Tráng A Vàng, Tráng A Lồng, Sùng A Hành, Vàng A Chơ thôn bản Lềnh cũng như nhiều học sinh và thầy cô trường tiểu học bản Lềnh, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn vui mừng tiếp nhận những mái nhà, lớp học mới do Hội Chữ thập đỏ xã đã trực tiếp chỉ đạo làm trong hai tháng với sự đầu tư 60 triệu đồng từ huyện và tỉnh.

* 43 người chết, 912 người bị thương

 

YBĐT - Ngày 17/7, Ban an toàn giao thông tỉnh (ATGT) tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục