Yên Bái: Tăng cường công tác kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2007 | 12:00:00 AM

* 43 người chết, 912 người bị thương

 

YBĐT - Ngày 17/7, Ban an toàn giao thông tỉnh (ATGT) tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Thường trực Ban ATGT tỉnh, mặc dù Ban ATGT tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh đã có nhiều cố gắng nỗ lực nhiều giải pháp duy trì trật tự ATGT, song tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. 6 tháng đã có 43 người chết, 42 người bị thương. Theo thông kê của Bệnh viện đa khoa tỉnh, số người bị thương nhập viện do tai nạn giao thông và va quệt giao thông lên tới trên 900 người.

 

Nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn đều do lỗi của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông như: không đi đúng phần đường, thiếu chú ý quan sát, chuyển hướng sai quy định, phóng nhanh vượt ẩu, uống rượu bia quá nồng độ quy định...

 

Ngoài những nguyên nhân trực tiếp, còn một số nguyên nhân gián tiếp gây tai nạn như: nhận thức và ý thức chấp hành của người tham gia giao thông là rất kém; công tác quản lý nhà nước về trật tự ATGT của các cấp, các ngành trong thời gian qua chưa hiệu quả; một số đơn vị xây dựng công trình chưa chấp hành đúng quy trình thi công trên đường đang khai thác; tình trạng lấn chiếm hành lang, họp chợ dưới lòng đường vẫn chưa giải quyết dứt điểm được; việc xử lý khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông chưa kịp thời; tình trạng xuống cấp của một số tuyến quốc lộ...

 

Để giảm thiểu tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm, đồng chí Hoàng Xuân Lộc chỉ đạo các ngành, địa phương cần xiết chặt công tác quản lý, tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm trật tự ATGT; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông; chấm dứt tình trạng lấn chiếm hành lang, họp chợ dưới lòng đường. Xã, phường, thị trấn nào đungxảy ra tình trạng trên thì chủ tịch UBND sẽ phải là người đầu tiên chịu trách nhiệm trước tiên...

 

Anh Dũng

Các tin khác

YBĐT – Thời gian qua, cùng với việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về chế độ chính sách đối với người có công, huyện Lục Yên đã chỉ đạo các xã, thị trấn và các cấp các ngành không ngừng tăng cường các biện pháp để thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, thương bệng binh, thân nhân liệt sỹ…

ến Làng văn hóa Ao Luông, xã Sơn A (Văn Chấn) khách du lịch sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản dân tộc và cùng vui múa hát.

YBĐT - Đảng và Nhà nước rất coi trọng nhân tố gia đình trong xây dựng và phát triển đất nước, bởi gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt.

Khám chữa bệnh BHYT cho nhân dân tại Bệnh viện tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Đình Tứ)

YBĐT –Những năm gần đây, các cấp, các ngành chức năng tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện tốt chính sách BHYT, đảm bảo quyền lợi cho đối tượng thụ hưởng, nhất là người dân sống tại các xã 135. Riêng trong 2 năm 2006 – 2007, đã có gần 412 nghìn đối tượng 135 được cấp thẻ BHYT, trong đó đợt I /2007, (trước ngày 30/3) trên 132.300 đối tượng 135 đã được cấp thẻ BHYT.

YBĐT - Xác định nhiệm vụ trọng tâm là giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Văn Chấn đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện có hiệu quả chiến lược bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục