Trấn Yên: Trao tặng 16 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, huyện Trấn Yên đã xây dựng 16 nhà tình nghĩa trị giá trên 250 triệu đồng trao tặng các gia đình thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ. Trong số đó có 10 nhà do huyện xây dựng, còn lại do các cơ quan đơn vị của tỉnh và Trung ương trao tặng.

Những ngôi nhà tình nghĩa do huyện xây dựng được tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng, huyện 3 triệu đồng, phần còn lại của gia đình, xã và cộng đồng dân cư đóng góp. Trong thời gian qua, huyện đã cấp 30 dụng cụ chỉnh hình cho thương bệnh binh; tổ chức cho 25 thương binh nặng và 50 đối tượng chính sách đi tham quan điều dưỡng.

 

Huyện Trấn Yên cũng đã hoàn thành 2 nhà bia ghi tên các liệt sỹ ở xã Minh Quân và Hoà Cuông; có kế hoạch xây dựng, tu bổ các nhà bia và nghĩa trang trên địa bàn huyện và chỉ đạo các cấp các ngành tổ chức thăm hỏi trên 2.100 đối tượng là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và các Mẹ Việt Nam anh hùng trong dịp 27/7 tới.

 

Quang Tuấn

Các tin khác
Kiểm tra an toàn giao thông đường thủy trên hồ Thác Bà.

YBĐT - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái có 36 cán bộ chiến sỹ, trong đó có 25 cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm công tác tuần tra kiểm soát đường bộ, đường thủy. Những công việc của lực lượng cảnh sát giao thông đã và đang nhằm mục đích duy nhất: tất cả vì nhân dân phục vụ.

Trẻ em vùng cao vẫn thiếu sự quan tâm chăm sóc.

YBĐT - Mấy năm trở lại đây, ở Yên Bái tình trạng trẻ em lang thang (TELT) khắp nơi kiếm sống đã xuất hiện với dấu hiệu tăng dần. Điển hình, đầu năm 2007, có 3 trẻ em thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn lang thang trên địa bàn Hà Nội được đưa vào ở tạm thời tại Trung tâm Bảo trợ xã hội IV tỉnh Hà Tây. Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Yên Bái có 2 trường hợp được các đồng chí công an đưa về khi các em đang kiếm sống ở bến xe, nhà ga và trên tuyến tàu Yên Bái- Hà Nội... đó chỉ là con số nhỏ mà chúng ta nắm.

Chi đoàn Sở Nội vụ thăm và tặng quà gia đình thương binh Hoàng Văn Hạc ở xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên.

YBĐT - Vừa qua, Chi đoàn Sở Nội vụ đã lên đường tới xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên để hoạt động tình nguyện hè. Tại đây, Chi đoàn đã làm việc với các đồng chí lãnh đạo xã, các đồng chí trong BCH Đoàn xã, sau đó xuống một số thôn, bản khó khăn để nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân, tuyên truyền chủ trương chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

YBĐT - Những ngày này, gia đình các ông Sùng A Măng, Tráng A Vàng, Tráng A Lồng, Sùng A Hành, Vàng A Chơ thôn bản Lềnh cũng như nhiều học sinh và thầy cô trường tiểu học bản Lềnh, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn vui mừng tiếp nhận những mái nhà, lớp học mới do Hội Chữ thập đỏ xã đã trực tiếp chỉ đạo làm trong hai tháng với sự đầu tư 60 triệu đồng từ huyện và tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục