Trường Trung cấp nghề Yên Bái đào tạo được hơn 1.000 công nhân kỹ thuật

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Năm học 2006-2007, trường Trung cấp nghề Yên Bái đã có 1.022 học viên hoàn thành chương trình đào tạo nghề và tốt nghiệp ra trường, với các nghề: hàn, gia công cắt gọt kim loại, điện, nề, sửa chữa ôtô, vận hành máy công trình, lái xe, cấp thoát nước… Trong đó có 175 học viên được đào tạo dài hạn , ngắn hạn có 847 học viên.

Sự đầu tư trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy, cùng với đổi mới phương pháp dạy học, đảm bảo học lý thuyết song song với thực hành đã làm cho chất lượng đào tạo của trường được nâng lên. Hầu hết các học viên sau khi tốt nghiệp có tay nghề cao, vận hành máy móc thành thạo, đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

 

Trong năm học vừa qua, trường cũng tuyển mới 247 học viên hệ dài hạn và 891 học viên hệ ngắn hạn. Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%, trong đó tỷ lệ khá giỏi đã tăng 1,6 lần so với năm học 2005-2006.

 

Để thực hiện mục tiêu đào tạo 1.310 học viên, trong đó hệ dài hạn là 560 học viên, hệ ngắn hạn là 750 học viên, năm học 2007-2008 nhà trường tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng về công tác tuyển sinh; nâng cao chất lượng dạy và học, điều chỉnh thời gian đào tạo đối với hệ dài hạn cho phù hợp; đổi mới chương trình đào tạo những nghề phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động hiện nay.

 

Thanh Ba

Các tin khác
Công đoàn bộ phận của Công ty tặng xe đạp cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

YBĐT - Những năm qua, Công đoàn cơ sở Công ty Quản lý xây dựng đường bộ I đã phát huy vai trò tích cực, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần, ổn định đời sống cho người lao động, góp phần cùng Công ty hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương tặng quà cho gia đình ông Hoàng Văn Tiên nhân ngày 27/7.

YBĐT - Hôm nay gia đình ông Hoàng Văn Tiên bệnh binh hạng 3/3 thôn Cò Cọi 1 xã Sơn A vui như mở hội. Trong ngôi nhà khang trang trị giá gần 40 triệu đồng vừa được trao tặng bằng tấm lòng và nghĩa tình của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương giành cho gia đình chính sách, trong niềm vui, sự hân hoan ấy ông Tiên đã không dấu nổi niềm hạnh phúc.

Nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái tổ chức các hoạt động tình nghĩa. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Kỷ niệm 60 năm ngày TBLS (27/7/1974 - 27/7/2007), Công an tỉnh đã tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Bền là vợ liệt sỹ ngoài lực lượng CAND ở xã Phúc Lộc, Trấn Yên với trị giá công trình 25 triệu đồng do cán bộ chiến sỹ đóng góp xây dựng và nhà cho mẹ liệt sỹ Đỗ Thị Nương cũng trị giá 25 triệu đồng trích từ quĩ của Bộ Công an…

Nhà ở của gia đình bệnh binh Nguyễn Xuân Mồng ở tổ 19, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái

YBĐT - Đến nay, tất cả các gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với nước trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đều có nhà ở vững chãi. Gần 40% trong tổng số 308 hộ chính sách ở nhà xây, còn lại là nhà gỗ được tu sửa thường xuyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục