Nghĩa Lộ: 100% gia đình chính sách có nhà ở vững chãi

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến nay, tất cả các gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với nước trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đều có nhà ở vững chãi. Gần 40% trong tổng số 308 hộ chính sách ở nhà xây, còn lại là nhà gỗ được tu sửa thường xuyên.

Nhà ở của gia đình bệnh binh Nguyễn Xuân Mồng ở tổ 19, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái
Nhà ở của gia đình bệnh binh Nguyễn Xuân Mồng ở tổ 19, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái

Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, thị xã và nỗ lực của mỗi gia đình, chính quyền cơ sở và bà con xóm phố đã tích cực tham gia đóng góp công, của để xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa. Trong sáu tháng đầu năm, thị xã đã xây dựng 5 nhà tình nghĩa trị giá hàng chục triệu đồng tặng các đối tượng chính sách.

 

Hiện các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể ở Nghĩa Lộ đang đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, tổ chức thăm hỏi, tặng quà tất cả các gia đình chính sách. Thị xã cũng đã huy động nguồn đóng góp của cán bộ công chức và nhân dân tặng 20 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các thương bệnh binh và thân nhân liệt sỹ trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2007.

 

Minh Quang

Các tin khác
(Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT – Nhờ đẩy mạnh các hoạt đọng của hội trong thời gian qua, nên đến nay đã có 70% số người cao tuổi tiếp tục tham gia lao động sản xuất, toàn tỉnh Yên Bái hiện có 684 trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh của người cao tuổi. Các cấp hội còn hướng dẫn, giúp đỡ các gia đình NCT xoá đói giảm nghèo.

Thanh niên xung kích Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ. (Ảnh: Lê Khanh)

YBĐT - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn quan tâm đến công tác thương binh, liệt sỹ, chính Người đã ra chỉ thị chọn một ngày trong năm làm ngày thương binh để nhân dân tỏ lòng biết ơn sâu sắc yêu mến thương binh. Ngày thương binh toàn quốc đầu tiên (27/7/1947), Bác đã gửi tặng một chiếc áo lụa, một tháng lương và tiền một bữa ăn của Người và của nhân viên làm việc trong Chính phủ.

YBĐT - Ban chấp hành Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ "Uống nước nhớ nguồn" tại xã Kiên Thành (Trấn Yên).

Trung tá Thẩm Hữu Tiến - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy phổ biến cho cán bộ chiến sĩ một số loại ma túy mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Ngày 28/2/1998, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái ra quyết định thành lập lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Yên Bái. Khắc phục mọi khó khăn, trong 10 năm qua, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã từng bước trưởng thành và đạt được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục