Xã Thịnh Hưng (Yên Bình): Tập huấn KHKT cho 30 nông dân

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 28/7, xã Thịnh Hưng huyện Yên Bình (Yên Bái) tổ chức bế giảng lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt và chế biến nông sản cho các học viên thuộc Câu lạc bộ khuyến nông thôn 1 của xã. Chương trình do Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Hội phụ nữ giới thiệu.

Trong thời gian tập huấn, 30 học viên của câu lạc bộ khuyến nông được truyền đạt các kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng, chăm sóc lúa, cây lâm nghiệp, cây ăn quả và kỹ thuật trồng, chăm sóc cây chè; thời vụ trồng các giống ngô ngắn ngày và dài ngày, kỹ thuật làm đất soi bãi, đất đồi, kỹ thuật làm bầu ngô…

Đây là cơ hội để các  học viên được tiếp cận với những kiến thức khoa học kỹ thuật đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong việc trồng, chăm sóc các loại cây, từ đó áp dụng vào thực tế cơ sở, giúp người nông dân có thêm kiến thức gieo trồng  để phát triển kinh tế gia đình.

Thanh Chi

Các tin khác

YBĐT - Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2007), Sở Y tế đã tổ chức gặp mặt các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác trong ngành.

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2007, toàn thể cán bộ công chức, viên chức BHXH tỉnh Yên Bái đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

152/180 xã phường, thị trấn được đánh giá làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Tại Hội nghị biểu dương phong trào đền ơn đáp nghĩa do UBND tỉnh Yên Bái tổ chức ngày 26/7 đã có hàng chục tập thể và cá nhân được Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Lao động - TBXH và UBND tỉnh Yên Bái khen thưởng. YBĐT đã ghi nhận những gì mà 3 trong số các xã phường, thị trấn đã làm được trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục