Yên Bái: Cần tăng cường công tác tuyên truyền an toàn giao thông đường sắt

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo thống kê của Đội giám sát an toàn giao thông (ATGT) đường sắt, Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào, trong 6 tháng đầu năm 2007 tình hình vi phạm các quy định về trật tự ATGT đường sắt đang diễn ra khá phức tạp.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng ngày 17/7/2007 trên đường Yên Ninh, đoạn phía trước cổng Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái).
(Ảnh: Nguyễn Viết Tôn)
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng ngày 17/7/2007 trên đường Yên Ninh, đoạn phía trước cổng Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái). (Ảnh: Nguyễn Viết Tôn)

Tại một số địa phương có đường sắt chạy qua, việc tự ý mở các đường ngang dân sinh, xây dựng các công trình, đổ đất cát, tập kết vật liệu trong hành lang ATGT đường sắt... vẫn liên tục diễn ra gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình vận hành và an toàn chạy tàu.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo đảm ATGT đường sắt, nên ngay từ đầu năm Đội giám sát ATGT đường sắt đã phối hợp với các cơ quan chức năng cùng với chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt các quy định về ATGT đường sắt, phối hợp với các nhà trường duy trì phong trào " Em yêu đường sắt quê em"; tổ chức phát tờ rơi, tài liệu tuyên truyền. Song do nhận thức còn hạn chế nên một bộ phận không nhỏ người dân đã coi thường tính mạng, cố tình vi phạm các quy định về trật tự ATGT đường sắt. Từ đầu năm đến nay, Đội đã lập biên bản và xử lý trên 200 điểm đường ngang dân sinh đi qua đường sắt; 13 vụ xây dựng công trình phụ, hàng rào, đổ cát, tập kết vật liệu trong hành lang ATGT đường sắt;  5 xe cơ giới tự ý nhổ cọc rào vượt qua đường sắt trái phép... Đã có 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng làm 2 người chết và nguyên nhân là do cố tình vi phạm ATGT tự ý băng qua đường sắt.

Đặc biệt, Đội đã phối hợp với lực lượng công an lập biên bản xử lý trường hợp cố tình vi phạm trật tự ATGT đường sắt và hành vi hành hung nhân viên gác chắn của lái xe ôtô mang biển kiểm soát 29N - 4389. Đồng chí Phạm Công Đoàn - Đội trưởng cho biết: "Đường sắt là một loại hình phương tiện giao thông đặc thù có khả năng vận chuyển, đáp ứng nhu cầu đi lại của một bộ phận không nhỏ người dân và vận chuyển hàng hóa, nếu tai nạn xảy ra sẽ gây ra những thiệt hại rất lớn về người và của. Do đó, bên cạnh việc phối hợp xử lý các hình thức vi phạm, chúng tôi mong các cấp lãnh đạo, đặc biệt là chính quyền địa phương nơi có đường sắt đi qua tăng cường hơn nữa các hình thức tuyên truyền giáo dục, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt các quy định về ATGT đường sắt, không tự ý mở đường ngang, xây dựng các công trình trong hành lang ATGT đường sắt... Chỉ khi nào nhận được sự đồng thuận của người dân thì công tác đảm bảo trật tự ATGT đường sắt mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất".

Đức Thành

Các tin khác

YBĐT - Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2007, huyện Văn Yên (Yên Bái)đã tổ chức cho 100% trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi uống Vitamin A, đẩy mạnh chương trình phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi tại các cơ sở y tế công lập.

Các thí sinh đạt giải tại cuộc thi.

YBĐT - Nhằm đẩy mạnh công tác phổ cập và ứng dụng công nghệ thông tin vào lao động, học tập, tạo ra phong trào học tập tin học rộng rãi trong khối trường học, vừa qua, tỉnh Đoàn Yên Bái đã phối hợp với Sở khoa học và Công nghệ tổ chức hội thi tin học không chuyên lần thứ II, năm 2007.

YBĐT - Ngày 28/7, xã Thịnh Hưng huyện Yên Bình (Yên Bái) tổ chức bế giảng lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt và chế biến nông sản cho các học viên thuộc Câu lạc bộ khuyến nông thôn 1 của xã. Chương trình do Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Hội phụ nữ giới thiệu.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2007), Sở Y tế đã tổ chức gặp mặt các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác trong ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục