Mái ấm của người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với đặc điểm các công nhân làm việc phân tán ở 64 tuyến đường nên chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết, bụi, tiếng ồn và công việc thực hiện 365/365 ngày trong năm không có ngày nghỉ. Nhờ được chăm lo quyền lợi và bảo đảm chế độ chính sách, tiền lương nên công nhân của Công ty Công trình và Môi trường đô thị Yên Bái đã yên tâm lao động gắn bó với nghề.

Công nhân Công ty Công trình và Môi trường đô thị tỉnh Yên Bái chăm sóc cây cảnh làm đẹp đường phố.
Công nhân Công ty Công trình và Môi trường đô thị tỉnh Yên Bái chăm sóc cây cảnh làm đẹp đường phố.

Anh Phan Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Các chế độ chính sách tiền lương, tiền công, các chế độ về bảo hộ lao động tăng dần theo từng năm, đến nay mức thu nhập bình quân của CNVC - LĐ trong Công ty đạt từ 750.000đồng - 870.000đồng/người/tháng. Hàng tháng, các tổ công đoàn đều sinh hoạt và luôn có những hoạt động thiết thực để tạo khí thế thi đua trong tập thể người lao động”.

Trong những năm qua, Công ty xây dựng và duy trì phong trào “Xanh - sạch - đẹp”; phối hợp với ngành chức năng tổ chức cho đoàn viên học tập về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, Luật An toàn giao thông đường bộ; xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy. Hàng ngày, sau một buổi lao động vất vả, đơn vị đã tạo điều kiện để anh chị em được tham gia tập luyện thể dục thể thao như: bóng bàn, bóng đá, cầu lông nhằm nâng cao sức khỏe, đồng thời khích lệ, tăng cường sự gắn bó với Công ty và tăng năng suất lao động. Cùng đó, Công đoàn còn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Hàng năm, công đoàn tổ chức đại hội công nhân viên chức, qua đó mỗi đoàn viên được tham gia bàn phương hướng sản xuất và có những kiến nghị, đề xuất  nhằm tháo gỡ khó khăn trong công việc, tăng cường công tác quản lý kinh tế, thực hiện công khai, dân chủ.

Công ty Công trình và Môi trường đô thị Yên Bái có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm công tác vệ sinh môi trường và quản lý các công trình công cộng đô thị trên địa bàn thành phố Yên Bái. Hiện Công ty có 298 đoàn viên công đoàn, trong đó có 203 đoàn viên nữ. Các đoàn viên sinh hoạt ở 3 công đoàn bộ phận: hành chính - nghiệp vụ; cây xanh, điện và thoát nước; vệ sinh môi trường, xe cơ giới.

Thiết thực chăm lo đời sống, hàng năm, Công đoàn Công ty Công trình & Môi trường đô thị Yên Bái tổ chức cho cán bộ, CNVC đi tham quan, nghỉ mát, học tập kinh nghiệm ở các tỉnh. Đơn vị còn thực hiện chế độ nghỉ dưỡng sức tại chỗ cho người lao động theo đúng quy định của Nhà nước và các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ như: bảo hộ lao động, bồi dưỡng độc hại, khám sức khỏe định kỳ, tổ chức xét đề nghị nâng lương, nâng bậc kịp thời, chăm lo cải thiện đời sống cho người lao động. Hàng năm, 100% CNVC - LĐ tham gia xây dựng Quỹ xóa đói giảm nghèo, bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ trẻ em, đền ơn đáp nghĩa… Với tỉ lệ nữ công nhân chiếm trên 70%, Công đoàn thường xuyên phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được chị em nhiệt tình hưởng ứng. Năm 2006, có trên 90% nữ đoàn viên đạt danh hiệu “Hai giỏi”. Câu lạc bộ nữ công sinh hoạt với nội dung phong phú, đa dạng như: tọa đàm về vai trò của người phụ nữ trong gia đình, giúp nhau phát triển kinh tế... đã thu hút đông đảo chị em tham gia. Công tác DS - KHHGĐ cũng được tuyên truyền thường xuyên trong các buổi sinh hoạt, đến nay 100% cán bộ nữ trong Công ty đăng ký không sinh con thứ 3.

Với những thành tích đã đạt được từ năm 2004 trở lại đây, Công ty Công trình & Môi trường đô thị Yên Bái được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng bằng khen về phong trào an toàn vệ sinh lao động, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng bằng khen và nhiều phần thưởng cao quí khác. 

         Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, Ban điều hành Dự án phát triển thị trường vệ sinh huyện Văn Yên đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, nhà tài trợ CODESPA, Tổ chức tư vấn IDE tổ chức hội thảo triển khai kế hoạch Dự án "Phát triển thị trường vệ sinh" huyện Văn Yên năm 2007.

Lớp dạy nghề may công nghiệp của Trung tâm dịch vụ việc làm (Sở Lao động - TBXH Yên Bái).

YBĐT - Thời gian tới, tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo công tác dạy nghề cho người lao động, phấn đấu trong năm 2007 sẽ có gần 6.800 người được dạy nghề, trong đó 700 người có trình độ trung cấp nghề, trên 6.000 người được dạy nghề ngắn hạn và sơ cấp nghề.

YBĐT - Thực hiện đề án cải cách hành chính của Chính phủ, có nhiều giải pháp, song đối với cán bộ công chức (CBCC) trước hết phải nâng cao hiệu suất 8 giờ làm việc trong ngày. Đồng thời cũng là thực hiện nghiêm túc Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tuy nhiên khi đến các công sở cơ quan hành chính, không ít các CBCC còn để xảy ra “nghìn lẻ...” kiểu lãng phí thời gian làm việc.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Chi cục Thú y tỉnh Yên Bái đã tiến hành tiêm vac xin phòng dại cho 28.421 con chó nuôi. Trong đó, huyện Văn Chấn tiêm được nhiều nhất với 8.500 con, huyện Trấn Yên 6.250 con, huyện Lục Yên 5.215 con... Riêng 2 huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải chưa triển khai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục