Xã Bảo Ái (Yên Bình): Ra mắt thư viện xã đầu tiên của huyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Được sự quan tâm của Sở Văn hóa - Thông tin, Thư viện tỉnh Yên Bái và huyện Yên Bình, vừa qua, xã Bảo Ái đã tổ chức ra mắt thư viện xã đầu tiên của huyện Yên Bình và là mô hình thứ 2 của tỉnh.

Thư viện xã Bảo Ái được đầu tư trên 500 đầu sách gồm 90 đầu sách kinh tế chính trị, 50 đầu sách KHKT, 60 đầu sách văn hóa xã hội, 60 đầu sách truyện tranh giải trí còn lại là những nội dung khác, với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

Để phục vụ có hiệu quả nhu cầu của đông đảo bạn đọc, Thư viện sẽ mở cửa 3 ngày trong tuần vào thứ 3, thứ 5 và thứ 7, đồng thời duy trì tốt việc luân chuyển đầu sách với Thư viện huyện và tỉnh. Xã cũng có kế hoạch mỗi năm đầu tư 2 triệu đồng mua thêm sách để phục vụ bạn đọc.

Thư viện xã Bảo Ái được thành lập và đi vào hoạt động sẽ giúp người dân trong xã đặc biệt là bà con nông dân có thêm nhiều cơ hội tiếp cận những kiến thức khoa học kỹ thuật, pháp luật, để áp dụng vào đời sống.

Thanh Giang

Các tin khác

YBĐT - Nhằm đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ của công tác đội trong tình hình mới, ngày 8/9, Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái phối hợp với Thành đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái tổ chức lớp tập huấn Nâng cao năng lực tổng phụ trách đội năm học 2007-2008.

YBĐT - Ngày 8/9, thành phố Yên Bái tổ chức gặp mặt, trao học bổng, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm học 2006-2007.

Cần phải có giải pháp tốt nhất trong việc cung cấp thông tin về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. (Ảnh: C.T.V)

YBĐT - Yên Bái là tỉnh nghèo, nền kinh tế phát triển chưa vững chắc; trình độ khoa học, công nghệ thấp; phong tục tập quán lạc hậu, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của người dân chưa đồng đều, nhất là ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; do vậy vấn đề chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm bảo vệ sức khoẻ con người còn r

YBĐT - Tỉnh Đoàn Yên Bái, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản HCM vừa phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cán bộ đoàn viên thanh niên vùng dân tộc đóng góp cho Dự thảo báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa IX; Báo cáo về việc sửa đổi Điều lệ Đoàn và Điều lệ Đoàn sửa đổi tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục