Áp thấp nhiệt đới nối tiếp bão số 6 có thể thành siêu bão

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/9/2008 | 12:00:00 AM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão vừa hình thành từ áp thấp nhiệt đới có tên quốc tế là Jangmi (tên do Hàn Quốc đề cử có nghĩa là Hoa hồng).

Đến chiều 25/9, vị trí tâm  bão Jangmi ở vào khoảng 14,6 độ vĩ bắc, 132,5  độ kinh đông; cách miền Trung Philippines khoảng 1.100 km về phía đông, cách bờ biển Quảng Ngãi - Bình Định khoảng 2.600 km.

Trong vòng một ngày đêm, bão tăng tới bốn cấp. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh lên cấp 11 (tức là từ 102 đến 117 km/giờ), giật trên cấp 11.

Dự kiến, trong một hai ngày tới, bão Jangmi di chuyển theo hướng  giữa tây bắc và tây-tây bắc với tốc độ khoảng 15 km/giờ và tiếp tục mạnh lên cấp 13, cấp 14. Trung tâm DBKTTV nhận định, bão Jangmi sẽ còn diễn biến phức tạp và chưa có khả năng vào Biển Đông  trong tuần này.

Hãng tin Reuters và mạng lưới AlertNet trích dẫn thông tin của hải quân Mỹ và Trung tâm Cảnh báo bão phối hợp không quân, cho rằng bão Jangmi có thể còn mạnh hơn nữa vào cuối tuần này.

Theo đó, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão vào ngày Chủ nhật, 28/9, có thể đạt 204 km/h, tương đương cấp 17. Các chuyên gia khí tượng, vì thế có ý định xếp bão Jangmi vào thang độ 4/5 trong khi bão Hagupit cấp 15 vừa qua chỉ ở thang độ 3/5.

(Theo TPO)

Các tin khác
Gia đình anh Vũ Xuân Đán, hội viên Hội Nông dân huyện Văn Yên phát triển kinh tế trang trại với nghề nuôi cá giống.

YBĐT - Nhiều năm qua, giai cấp nông dân huyện Văn Yên luôn đón nhận và hăng hái thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết tương trợ, hợp tác trong thực hiện các phong trào lớn đã góp phần để Hội Nông dân huyện Văn Yên không ngừng lớn mạnh. Đặc biệt, phong trào xây dựng gia đình nông dân văn hóa, làng, bản văn hóa, xã văn hóa đã đạt nhiều kết quả đáng mừng. Từ phong trào này, đời sống của nông dân cũng như bộ mặt của nông thôn Văn Yên có những thay đổi đáng kể.

Một hộ gia đình )sản xuất miến ở xã Giới Phiên, huyện Trấn Yên.
(Ảnh: Lê Bác Đạt)

YBĐT - Trong những năm qua, nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hội viên Hội Nông dân huyện Trấn Yên đã gặt hái nhiều thành công, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng quê hương. Các phong trào lớn đã được hội viên tích cực tham gia, hưởng ứng, tạo không khí thi đua sôi nổi. Đặc biệt, phong trào “Hộ gia đình nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng” đã thực sự trở thành động lực, bước đột phá thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

YBĐT - Trong những năm gần đây, Hội Nông dân huyện Trạm Tấu đã chủ động bám sát các chỉ thị, nghị quyết của các cấp để tập trung đẩy mạnh công tác hội trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là mục tiêu xoá đói giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc khó khăn. Trong đó, tích cực chỉ đạo các chi hội cơ sở vận động hội viên nông dân tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất nông lâm nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội, giảm tỷ lệ đói nghèo trên địa bàn.

Theo thông tư số 18/2008/TT-BLĐTBXH do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành, người lao động 2 năm liền được tặng Bằng khen cấp Bộ, chiến sĩ thi đua cấp ngành, lĩnh vực thì được xét nâng 1 bậc lương trước thời hạn 12 tháng..., nếu bị kỷ luật lao động thì bị kéo dài thêm thời hạn xét nâng bậc lương không quá 6 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục