Bắt đầu dạy ngoại ngữ từ bậc tiểu học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/10/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 2-10, Bộ GD-ĐT cho biết, đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1400/QĐ-TTg.

Để khắc phục hiện tượng thiếu liên thông, cắt khúc giữa các lớp, cấp bậc trong chương trình ngoại ngữ hiện hành, đề án này sẽ xây dựng và ban hành khung trình độ năng lực ngoại ngữ thống nhất, chi tiết, gồm 6 bậc, tương thích với các bậc trình độ ngoại ngữ quốc tế thông dụng để làm căn cứ biên soạn chương trình, bảo đảm sự liên thông trong đào tạo ngoại ngữ giữa các cấp học.

Theo đó, việc dạy và học ngoại ngữ sẽ triển khai từ bậc tiểu học và khi tốt nghiệp tiểu học sẽ đạt trình độ bậc 1 theo Khung năng lực ngoại ngữ (KNLNN) do Hiệp hội các tổ chức khảo thí ngoại ngữ châu Âu ban hành; tốt nghiệp trung học đạt trình độ bậc 2; tốt nghiệp trung học phổ thông đạt trình độ bậc 3 theo KNLNN. Việc bố trí dạy môn ngoại ngữ 2 chỉ thực hiện từ lớp 6 đến lớp 12 với trình độ đạt tương đương bậc 2 theo KNLNN sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Tại một số trường trung học phổ thông sẽ xây dựng và triển khai các chương trình dạy và học bằng ngoại ngữ cho môn Toán và một số môn phù hợp.

Đối với giáo dục đại học, đào tạo ngoại ngữ cho 2 nhóm đối tượng chính: nhóm học chương trình ngoại ngữ 7 năm ở phổ thông và nhóm học chương trình ngoại ngữ 10 năm ở phổ thông. Sinh viên tốt nghiệp các cơ sở giáo dục đào tạo chuyên ngữ phải có kiến thức đạt trình độ bậc 4 (cao đẳng) và bậc 5 (đại học) và bắt buộc người học phải đồng thời được đào tạo 2 ngoại ngữ trong một khóa đào tạo. Đối với các cơ sở giáo dục đại học không chuyên ngữ, sinh viên tốt nghiệp phải tối thiểu đạt trình độ bậc 3 theo KNLNN. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, riêng trong năm 2008, các tỉnh đã phê duyệt danh mục đầu tư xây dựng hơn 25.000 phòng học và 66.300 nhà công vụ cho giáo viên.

Toàn bộ danh sách 18 sản phẩm nhiễm melamine được phát hiện tính cho đến chiều 2/10 đã được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm công bố. Trong danh sách này, ngoài một số sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc còn có các sản phẩm xuất xứ từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia…

YBĐT - Nhằm thực hiện hiệu quả chương trình kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ (nhà ở cho giáo viên) giai đoạn II, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chủ động khắc phục khó khăn để đảm bảo dạy tốt, học tốt, chất lượng công trình tốt.

Yên Bái là tỉnh miền núi, có 30 dân tộc cùng chung sống, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm gần 51% dân số toàn tỉnh. Chính vì vậy, công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ nói chung và cán bộ nữ, nữ người dân tộc thiểu số nói riêng luôn được quan tâm làm tốt và đạt những kết quả nhất định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục