Văn Yên chủ động kiên cố hoá trường lớp

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm thực hiện hiệu quả chương trình kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ (nhà ở cho giáo viên) giai đoạn II, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chủ động khắc phục khó khăn để đảm bảo dạy tốt, học tốt, chất lượng công trình tốt.

Vấn đề bức bách đặt ra là theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình kiên cố hoá đợt II của năm 2008 phải tiến hành trong thời gian rất ngắn, trong vòng hơn 3 tháng từ nay đến hết tháng 12 phải thực hiện giải ngân xong và hoàn thành các công trình.

Do vậy, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của ngành, Phòng Giáo dục huyện đã nhanh chóng tham mưu cho huyện thành lập Ban chỉ đạo kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ giai đoạn II. Phòng rà soát và đề xuất danh mục các trường, lớp học và nhà công vụ còn lại trong toàn huyện cần được kiên cố hoá giai đoạn II này.

Ông Đào Anh Tuấn – Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Văn Yên:

Phòng đã chỉ đạo các trường di chuyển các lớp học mầm non và tiểu học vào học nhờ ở nhà văn hoá các thôn, xã. Đối với các trường trung học cơ sở sắp xếp lại chuyển từ học 2 buổi/ngày sang học 2 ca/ngày. Còn lại sắp xếp lại các phòng học bố trí vào văn phòng nhà trường, dồn các hoạt động vào phòng hiệu trưởng để có nơi học tạm thời cho các em. Yêu cầu các xã, nhà trường quản lý chặt chẽ học sinh để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công.

Qua rà soát cho thấy, hiện nay toàn huyện từ vùng thấp đến vùng cao có tổng số 87 phòng học cần được triển khai, trong đó có 21 phòng học ở ngành học mầm non, 36 phòng học ở các trường tiểu học và 30 phòng học thuộc các trường trung học cơ sở. Cũng trong đợt này sẽ có 77 nhà công vụ cho giáo viên được xây dựng gồm: 5 nhà thuộc ngành học mầm non, 10 nhà thuộc các trường tiểu học và 62 nhà cho các trường trung học cơ sở.

Trên cơ sở kế hoạch kiên cố hoá trường lớp và nhà công vụ được xây dựng, Ban chỉ đạo huyện đã giao nhiệm vụ cho các xã và các trường có công trình chuẩn bị về đất đai, giải phóng mặt bằng, bên cạnh việc tiến hành xây dựng các công trình phải đảm bảo học tập cho học sinh. Bởi Văn Yên đang có một khó khăn là ở một số đơn vị trường sẽ phải thực hiện xoá phòng học tạm, kiên cố hoá trường lớp trên chính lớp học đang học.

Được biết, chương trình kiên cố hoá trường lớp học, nhà công vụ cho giáo viên đợt II năm 2008, về đầu tư xây dựng các phòng học có tổng giá trị gần 10 tỷ đồng và nhà công vụ có giá trị trên 4 tỷ đồng. Các công trình thuộc trường mầm non và tiểu học do huyện làm chủ đầu tư, còn các công trình thuộc các trường trung học cơ sở do Sở Giáo dục - Đào tạo làm chủ đầu tư.

Hiện nay, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã tiến hành khảo sát đất đai mặt bằng; thiết kế mặt bằng kiến trúc của các công trình đã xong. Ban Quản lý dự án huyện đang tổng hợp, lựa chọn và đề xuất nhà thầu thiết kế và xây dựng. Phòng Công thương sẽ phối hợp quản lý nhà nước về kỹ, mỹ thuật công trình. Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện sẽ tiến hành giám sát các công trình theo qui chế.

Hiện chương trình kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên ở Văn Yên đã được tiến hành. Nhưng, để hoàn thành giải ngân và thi công đúng tiến độ, cũng như đảm bảo chất lượng công trình, bên cạnh việc huyện Văn Yên yêu cầu các nhà thầu ký cam kết còn cần có sự theo dõi giám sát chặt chẽ của các ngành chức năng.

Đào Minh

Các tin khác

Yên Bái là tỉnh miền núi, có 30 dân tộc cùng chung sống, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm gần 51% dân số toàn tỉnh. Chính vì vậy, công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ nói chung và cán bộ nữ, nữ người dân tộc thiểu số nói riêng luôn được quan tâm làm tốt và đạt những kết quả nhất định.

YBĐT - Xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 262 hộ với 1.497 nhân khẩu. Hệ thống giao thông nông đi lại trong xã còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 70%, điều đó đã ảnh không nhỏ đến hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

YBĐT - Đến nay đã có 30 trường đạt chuẩn, trong đó bậc học mầm non 7/9 trường, bằng 77,8%; bậc tiểu học 20/47 trường, bằng 45,6%; bậc trung học cơ sở 3/22 trường và trung học phổ thông chưa có trường đạt chuẩn.

Ông Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Thành Trung trong chuyến bay đầu tiên của chiếc Beechcraft King Air 350 - Ảnh: TPO

Sau khoảng 5 tháng có mặt tại Việt Nam, chiếc máy bay của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, đã chính thức được phép hoạt động sau khi hoàn tất đủ mọi thủ tục cần thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục