Yên Bái: Trên 250.000 lượt người được tiếp cận thông tin truyền thông “Vì sự phát triển toàn diện trẻ thơ”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội Liên hiệp phụ nữ Yên Bái, Sở Giáo dục - Đào tạo và Ban điều hành Dự án huyện Văn Chấn vừa phối hợp tổ chức tổng kết đánh giá hiệu quả 8 năm thực hiện Dự án “Vì sự phát triển toàn diện trẻ thơ” giai đoạn 2001- 2008.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện dự án.
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện dự án.

Năm 2001, tỉnh Yên Bái được tiếp nhận thực hiện dự án “Phát triển toàn diện trẻ thơ”. Thông qua Hội phụ nữ tỉnh và Sở Giáo dục- Đào tạo, 2 tiểu Dự án là “Tuyên truyền vận động, xây dựng và thực hiện chính sách” và “Nâng cao năng lực và trao quyền cho cộng đồng” được thực hiện tại 7 xã của huyện Văn Chấn là: Suối Giàng, Thượng Bằng La, Tân Thịnh, Đồng Khê, Nghĩa Tâm, Nghĩa Sơn, Nậm Búng.

Triển khai dự án, các cấp, cấp ngành đã tổ chức nhiều hoạt động như: Tập huấn, tư vấn, truyền thông, hội thảo, hội thi… cho hàng ngàn lượt người tham gia. Đặc biệt năm 2006, Yên Bái đã tổ chức phát động chiến dịch truyền thông lồng ghép phát triển toàn diện trẻ thơ thu hút trên 250.000 lượt người tiếp cận với các thông tin truyền thông và các buổi sinh hoạt nhóm, góp phần nâng cao nhận thức và tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành, toàn xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ thơ nhất là ở vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.  

Dự án đã góp phần nâng cao năng lực quản lý điều hành và kiến thức chăm sóc phát triển toàn diện trẻ thơ cho đội ngũ cán bộ hội phụ nữ và kỹ năng truyền thông cho đội ngũ tuyên truyền viên thôn bản.

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Dự án, đến nay 100% các xã tham gia Dự án đều có trường mầm non được xây dựng theo chương trình kiên cố hoá trường học với đầy đủ phòng học bếp ăn, đồ dùng, đồ chơi… đáp ứng nhu cầu huy động tối đa số trẻ trong độ tuổi ra lớp, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được nâng lên rõ rệt.

Dự án “Vì sự phát triển toàn diện trẻ thơ” tiếp tục duy trì hoạt động tại 7 xã dự án và nhân rộng mô hình truyền thông ra các huyện, các xã trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 10 tập thể và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Dự án phát triển toàn diện trẻ thơ giai đoạn 2001-2008. 

Quỳnh Nga

Các tin khác
Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Yên Bái xét hỏi đối tượng phạm tội.

YBĐT - Nhờ tuyên truyền vận động có hiệu quả phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm nên từ năm 2001 đến nay, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã giảm rõ rệt. Nhiệm vụ phòng, chống tội phạm đã từng bước được xã hội hoá nhờ có sự vào cuộc của mỗi người dân, mỗi gia đình trong cộng đồng dân cư.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 11. Biển động mạnh.

Rút lương qua tài khoản.

Bộ Nội vụ, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu chung, dự kiến từ 540.000 lên 650.000 đồng một tháng. Khoảng 2 triệu công chức chịu tác động trực tiếp của lương tối thiểu chung.

Trên 3.000 người tự tìm và tạo được việc làm mới tại nơi cư trú với các ngành nghề của địa phương. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Nhằm từng bước tạo điều kiện cho thanh niên ở các xã, thị trấn có việc làm tăng thu nhập, góp phần ổn định cuộc sống, từ đầu năm đến nay, phòng lao động, thương binh & xã hội các huyện, thị, thành phố đã tích cực cán bộ xuống cơ sở nắm bắt nhu cầu cần về việc làm của thanh niên nông thôn, qua đó tư vấn ngành nghề và nhu cầu tìm việc làm của từng đối tượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục