100% lao động nông thôn phải được đào tạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2009 | 12:00:00 AM

Đây là nội dung chính của Đề án khuyến nông-khuyến lâm-khuyến ngư giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn đến 2020 do Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn chủ trì xây dựng

Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành liên quan về việc xây dựng Đề án khuyến nông - khuyến lâm - khuyến ngư giai đoạn 2010 - 2015 và tầm nhìn đến 2020, gọi tắt là Đề án khuyến nông.

Đề án khuyến nông do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì xây dựng, đặt mục tiêu đến năm 2015, toàn bộ cán bộ khuyến nông các cấp được huấn luyện về nghiệp vụ khuyến nông và kỹ thuật chuyên ngành. Năm 2020, toàn bộ số xã, phường có sản xuất nông nghiệp được tiếp cận và khai thác hiệu quả các kênh thông tin khuyến nông.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, toàn bộ lao động nông thôn đều phải được đào tạo để người nông dân có điều kiện nâng cao kiến thức, kỹ năng sản xuất, biết quản lý kinh tế trong nông nghiệp nông thôn... Phó Thủ tướng đề nghị, cần phải xác định rõ ngành nghề đào tạo, phương pháp đào tạo, lực lượng đào tạo để từ đó tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Đề án. Hướng đến trọng tâm là nông nghiệp, nông dân, địa bàn nông thôn với các nghề nghiệp chính là trồng trọt, chăn nuôi, ngư nghiệp, lâm nghiệp, muối… Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Đề án phải đánh giá được tình hình của công tác khuyến nông trong thời gian qua từ đó có mục tiêu, giải pháp cụ thể./.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 11-3, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Văn phòng Intel Semiconductor Hà Nội đã ký thỏa thuận triển khai chương trình y tế điện tử trên toàn quốc.

Theo đó, người khám chữa bệnh BHYT không đúng tuyến được thanh toán 70% chi phí nếu khám chữa bệnh tại tuyến huyện; 50% tại tuyến tỉnh và 40% tại tuyến trung ương

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh này, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc có thể giảm xuống còn 12-15 độ C Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương và một số Đài Khí tượng thủy văn khu vực, thời tiết ở một số vùng của nước ta đang diễn biến phức tạp.

Công an xã Sơn Lương (huyện Văn Chấn) thường xuyên làm tốt quản lý nhân, hộ khẩu trên địa bàn. (Ảnh: P.S)

YBĐT - Thời gian qua, tình hình hoạt động của tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được kiềm chế và đẩy lùi, không hình thành các băng nhóm tội phạm, tội phạm côn đồ hung hãn hoạt động lộng hành, không có các tụ điểm tội phạm hình sự nhức nhối kéo dài, coi thường pháp luật. Đặc biệt là không xảy ra tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen” hoặc sử dụng vũ khí nóng… Kết quả đạt được cho thấy công tác phòng chống tội phạm đã được các cấp, ngành chức năng quan tâm, cùng vào cuộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục