Ngày 13/3, không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2009 | 12:00:00 AM

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh này, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc có thể giảm xuống còn 12-15 độ C Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương và một số Đài Khí tượng thủy văn khu vực, thời tiết ở một số vùng của nước ta đang diễn biến phức tạp.

Hiện, ở lục địa Trung Quốc đã hình thành một khối không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc nước ta. Khả năng ngày 13/3 tới, khối không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, làm nhiệt độ có thể giảm xuống còn 12 độ C đến 15 độ C; từ ngày 13/3 đến 15/3, trời nhiều mây, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Khu vực Bắc bộ trời tiếp tục rét. Vịnh Bắc bộ và ngoài khơi Trung bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5 - cấp 6, giật cấp 7, biển động. Từ ngày 10/3, các tỉnh Tây Bắc xuất hiện nắng nóng, nền nhiệt độ tại Lai Châu lên tới 37 độ C.

Riêng khu vực Nam bộ vẫn có những cơn mưa trái mùa liên tiếp vào buổi chiều, sau đó là các đợt nắng nóng. Hiện tượng thời tiết bất thường này kéo dài đến hết tháng 3.

(Theo VOV)

Các tin khác
Công an xã Sơn Lương (huyện Văn Chấn) thường xuyên làm tốt quản lý nhân, hộ khẩu trên địa bàn. (Ảnh: P.S)

YBĐT - Thời gian qua, tình hình hoạt động của tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được kiềm chế và đẩy lùi, không hình thành các băng nhóm tội phạm, tội phạm côn đồ hung hãn hoạt động lộng hành, không có các tụ điểm tội phạm hình sự nhức nhối kéo dài, coi thường pháp luật. Đặc biệt là không xảy ra tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen” hoặc sử dụng vũ khí nóng… Kết quả đạt được cho thấy công tác phòng chống tội phạm đã được các cấp, ngành chức năng quan tâm, cùng vào cuộc.

YBĐT - Năm 2008, đợt rét đậm, rét hại kéo dài đầu năm và cơn bão số 4 đã gây thiệt hại lớn về người, tài sản, hoa mầu ở hầu hết các địa phương trong tỉnh, ước thiệt hại trên 100 tỷ đồng. Chính vì vậy, công tác cứu trợ đột xuất của tỉnh được thực hiện ở nhiều tháng trong năm. Những hoạt động cứu trợ này đã góp phần đáng kể làm vơi bớt khó khăn của người dân Yên Bái trong lúc thiên tai, bão lũ.

Bộ GD-ĐT quy định, thí sinh dự thi vào ngành công an không quá 20 tuổi, học sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi.

Theo tin từ Bộ Y tế cho biết, trong năm 2009, Bộ sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc mua sắm trang thiết bị y tế (TTBYT) tại các đơn vị trong ngành, liên quan đến việc chấp hành các quy định đấu thầu; tiến hành xử lý nghiêm các gói thầu mua sắm thiết bị không hiệu quả, sai chủng loại xuất xứ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục