Bệnh viện tuyến tỉnh: Chưa đáp ứng tốt việc khám, chữa bệnh cho trẻ em

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 27-3, hội nghị "Cấp cứu hồi sức Nhi khoa toàn quốc lần thứ nhất" đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của gần 400 giáo sư, chuyên gia y tế trong và ngoài nước.

Năm 2008, Bệnh viện Nhi TƯ đã tiến hành khảo sát ban đầu hệ thống cấp cứu nhi toàn quốc. Kết quả cho thấy, mặc dù 93% bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh có khoa nhi riêng, gần 80% có phòng khám nhi riêng, hơn 69% có phòng cấp cứu nhi riêng và gần 60% có phòng hồi sức nhi riêng nhưng vẫn không đáp ứng tốt việc khám, chữa bệnh cho trẻ em. Trong khi đó, diễn tiến của bệnh nhi ngày càng phức tạp và nguy hiểm. Điển hình là các bệnh hô hấp, bệnh lý sơ sinh, tim mạch, bệnh bẩm sinh...  bệnh viện tuyến tỉnh hầu như chưa đáp ứng hiệu quả.

Theo bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, các bệnh viện trên cả nước hiện đã triển khai quy chế cấp cứu - hồi sức và chống độc, tuy nhiên rất nhiều bệnh viện hạng 3 còn thiếu phương tiện thiết yếu như hệ thống ô-xy và khí nén trung tâm, máy thở, máy tiêm truyền... Thực tế này dẫn đến sự quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, ảnh hưởng lớn tới chất lượng điều trị.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Yên Bái làm tốt công tác di dời dân và khách du lịch ra khỏi vùng lũ trong cơn bão số 4 năm 2008. (Ảnh: Q.T)

YBĐT - Ngày 27/3/2009, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Tới dự có đồng chí: Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị, thành phố.

Dự thảo mới nhất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về quản lý xe thô sơ, mô tô 2 bánh, 3 bánh kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa quy định, người điều khiển các loại xe này phải có phù hiệu hoặc trang phục do UBND cấp tỉnh quy định.

Rét và mưa phùn tại Hà Nội

Dự báo đêm 28 ngày 29/03, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

PGS, TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, từ tháng 12 vừa qua đến ngày 24/3 này, cả nước xuất hiện trên 7.620 ca nghi sởi, trong đó hơn 4.340 ca dương tính với sởi. Đây là tỷ lệ mắc lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Đỉnh điểm của đợt bùng phát dịch sởi là vào trung tuần tháng 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục