Dịch sởi lớn nhất trong vòng 10 năm qua

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2009 | 12:00:00 AM

PGS, TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, từ tháng 12 vừa qua đến ngày 24/3 này, cả nước xuất hiện trên 7.620 ca nghi sởi, trong đó hơn 4.340 ca dương tính với sởi. Đây là tỷ lệ mắc lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Đỉnh điểm của đợt bùng phát dịch sởi là vào trung tuần tháng 2.

Số người mắc sởi chủ yếu ở lứa tuổi lớn và đa số chưa tiêm vaccine phòng sởi. Hơn nữa, bệnh rubella xuất hiện cùng bệnh sởi, với số người mắc hơn 220 ca. Bệnh nhân mắc rubella và sởi phân bố rải rác tại 47 tỉnh, thành phố trong cả nước, đông nhất là Hà Nội và chủ yếu là sinh viên, người buôn bán tự do.

(Theo VOV)

Các tin khác

Sáng ngày 27-3, Bộ GD-ĐT đã công bố các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2009, sẽ diễn ra từ ngày 2-6 đến ngày 4-6-2009. Ngoài 3 môn bắt buộc là Văn, Toán, Ngoại ngữ, năm nay, thí sinh sẽ thi Vật lý, Sinh học, Địa lý. Trong đó, Ngoại ngữ, Vật lý, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Ở hệ bổ túc, 6 môn thi tốt nghiệp gồm: Văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Ngày nay, trên đường phố hoặc bất cứ nơi đâu chúng ta cũng nhận thấy rất nhiều học sinh có điện thoại di động. Không chỉ là học sinh trung học phổ thông (THPT) mà còn cả học sinh phổ thông cơ sở (PTCS), thậm chí có những em học sinh Lớp 6 đã được cha mẹ cho sở hữu một chiếc điện thoại di động đắt tiền, hiện đại với nhiều chức năng. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò tiện dụng trong việc thông tin của điện thoại di động, song với tình trạng sử dụng điện thoại di động của học sinh như hiện nay còn nhiều điều khiến nhà trường và các bậc phụ huynh phải quan tâm.

Đồi Him Lam, nơi có trận đánh mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ nay đã thành Khu du lịch sinh thái Him Lam.

YBĐT - Tôi chỉ biết đến một Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" qua những trang sử thuở đến trường. Nhưng ấn tượng về Điện Biên càng thêm sâu đậm hơn khi tôi được tận mắt chứng kiến nơi ghi dấu những chiến tích hào hùng của cha ông để rồi càng tự hào với truyền thống, với con người nơi đây đang nỗ lực cho một Điện Biên cất cánh bay lên!

YBĐT - Trong hai ngày 25 – 26/3 Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội đã có buổi làm việc tại Yên Bái về chương trình hỗ trợ các huyện nghèo, hướng dẫn các huyện xây dựng Đề án giảm nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục