Sốt xuất huyết tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 29-3, Bộ Y tế cho biết, trong tháng 3 năm nay, tình hình nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm có chiều hướng giảm nhưng dịch sốt xuất huyết (SXH) lại tăng rất mạnh. Trong tháng, 28 địa phương ghi nhận có bệnh nhân SXH với tổng số 2.373 ca mắc và 2 ca tử vong.

So với cùng kỳ năm ngoái, số trường hợp mắc SXH tăng tới 74,6%. Cùng với dịch SXH thì số người nhiễm HIV mới được phát hiện cũng gia tăng đáng kể, với hơn 1.600 trường hợp được ghi nhận trong tháng 3, tăng hơn 620 người so với tháng 2-2009.

Tuy nhiên điều đáng mừng là một số dịch bệnh nguy hiểm khác đang có dấu hiệu giảm dần. Đặc biệt là dịch tiêu chảy cấp nghi tả không ghi nhận có bệnh nhân nhiễm mới, viêm não do virus giảm tới hơn 57% và sốt rét cũng giảm tới 60% số người nhiễm và tử vong.

Theo TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch SXH thì ưu tiên hàng đầu hiện nay là phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này. Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình bệnh dịch, kiểm tra chỉ đạo và hỗ trợ đầy đủ chuyên môn, vật tư, hóa chất cho các đơn vị và địa phương triển khai phòng chống dịch SXH và dịch bệnh trong mùa hè sắp tới.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Việc điều chỉnh giá 26 mặt hàng vaccine đã đề nghị chi làm 8 đợt với tỷ lệ điều chỉnh trung bình là 6,32%.

Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt Chương trình phòng, chống bệnh, tật trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Mục tiêu chung của chương trình là giảm tỷ lệ mắc các bệnh, tật trong cơ sở giáo dục.

Ngày 27-3, hội nghị "Cấp cứu hồi sức Nhi khoa toàn quốc lần thứ nhất" đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của gần 400 giáo sư, chuyên gia y tế trong và ngoài nước.

Yên Bái làm tốt công tác di dời dân và khách du lịch ra khỏi vùng lũ trong cơn bão số 4 năm 2008. (Ảnh: Q.T)

YBĐT - Ngày 27/3/2009, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Tới dự có đồng chí: Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục