Ngày mai (5/4): Miền bắc tiếp tục đón một đợt không khí lạnh mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/4/2009 | 12:00:00 AM

Hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo gần sáng và ngày mai (5/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5; vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi trung Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc mạnh và mưa đá.


Các tỉnh miền Bắc từ ngày mai trời trở lạnh.


Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, sở dĩ đợt rét “nàng Bân” năm nay hơi lạnh hơn so với mức trung bình nhiều năm là do khối không khí lạnh dày, có nhiều đợt tăng cường nối tiếp nhau đã kéo nền nhiệt độ xuống khá thấp.


Việc không khí lạnh đi lệch đông (đặc trưng của kiểu di chuyển của khối không khí lạnh cuối mùa) cũng đã gây mưa cho nhiều tỉnh miền Bắc và bắc Trung bộ trong mấy ngày qua.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Theo Dự thảo Quyết định hỗ trợ đối với người nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh, 11.447 đối tượng sẽ được cấp một khoản trợ cấp nhất định. Hiện mỗi năm Nhà nước phải bỏ ra khoảng 17.000 tỉ trợ cấp cho người có công (NCC). Thêm số 11.447 người là thêm khoảng gần 90 tỉ/năm. Tuy nhiên, để ổn định xã hội, đây là con số chấp nhận được.

Theo Nghị quyết phiên họp thứ 16 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Lào Cai là 1 trong 10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được chọn thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân huyện, phường.

Ngày 2-4, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, Cục đang khẩn trương hoàn thiện dự thảo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2009. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT sẽ diễn ra trong 3 ngày: 2, 3, 4-6-2009, thứ tự các môn thi dự kiến diễn ra như sau:

Trường mầm non xã Pá Hu (Trạm Tấu).

YBĐT - Để củng cố và duy trì các loại hình giáo dục mầm non, năm học 2008 - 2009, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã tập trung chỉ đạo các đơn vị cơ sở điều tra số lượng trẻ trong độ tuổi; có kế hoạch huy động tối đa số trẻ em ra lớp, mở lớp mẫu giáo 5 tuổi dạy chương trình tăng cường tiếng Việt ở những nơi có nhu cầu; đầu tư kinh phí trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, tài liệu giảng dạy cho giáo viên; mạnh dạn đưa tiêu chuẩn gia đình có con đi học mẫu giáo vào tiêu chí đánh giá gia đình văn hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục