Chấn chỉnh hoạt động quán bar, ka-ra-ô-kê, vũ trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2009 | 12:00:00 AM

Theo phản ánh trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, gần đây hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa: quán bar, ka-ra-ô-kê, vũ trường ở các địa phương có những biến tướng, trá hình, gây tác động xấu và bức xúc trong dư luận xã hội.

Nhằm tăng cường sự quản lý Nhà nước đối với loại hình hoạt động kinh doanh này. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước chỉ đạo thanh tra chuyên ngành văn hóa phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh, dịch vụ văn hóa công cộng trên địa bàn, không để xảy ra các hiện tượng gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội ở địa phương.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

Theo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM: Trong năm 2008, tổng số trẻ sinh ra là 74.091 trẻ, tỷ lệ giới tính khi sinh: 110 trẻ nam/100 trẻ nữ. Trong đó, con thứ ba trở lên là 3.149 trẻ (chiếm tỷ lệ 4,25% trên tổng số trẻ sinh ra trong năm và tăng 0,06% so với cùng kỳ năm 2007).

Hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo gần sáng và ngày mai (5/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Theo Dự thảo Quyết định hỗ trợ đối với người nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh, 11.447 đối tượng sẽ được cấp một khoản trợ cấp nhất định. Hiện mỗi năm Nhà nước phải bỏ ra khoảng 17.000 tỉ trợ cấp cho người có công (NCC). Thêm số 11.447 người là thêm khoảng gần 90 tỉ/năm. Tuy nhiên, để ổn định xã hội, đây là con số chấp nhận được.

Theo Nghị quyết phiên họp thứ 16 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Lào Cai là 1 trong 10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được chọn thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân huyện, phường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục