Dự kiến từ 1.5: Tăng trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 7.4, Bộ LĐTBXH đã có tờ trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định quy định chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng.

Dự kiến sẽ tăng phụ cấp ưu đãi người có công.
Dự kiến sẽ tăng phụ cấp ưu đãi người có công.

Theo tờ trình này, phương án điều chỉnh mức chuẩn làm căn cứ để xác định các mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công, dự kiến được điều chỉnh lên 685.000 đồng, tăng 5% so với mức chuẩn hiện hành (650.000 đồng).

Việc quy định mức chuẩn tăng lên nghĩa là các mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi cụ thể cũng tăng lên tương ứng (5%). Nếu được Chính phủ chấp thuận, dự kiến quy định này sẽ được áp dụng từ ngày 1.5 tới.

Bộ LĐTBXH cũng cho biết thêm, để thực hiện quy định này thì kinh phí 8 tháng cuối năm 2009 sẽ tăng hơn 506 tỉ đồng.
 
(Theo Lao Động)

Các tin khác
Hiến máu tình nguyện ở Bộ CHQS tỉnh. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Hội Chữ thập đỏ phường Đồng Tâm - thành phố Yên Bái hiện có 1.902 hội viên ở 64 tổ hội và 12 chi hội cơ sở. Những năm qua, cùng với phát triển hội viên mới, đẩy mạnh tuyên truyền tới đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về phong trào chữ thập đỏ, Hội còn triển khai tổ chức các mô hình hoạt động từ thiện, nhân đạo mang lại hiệu quả thiết thực.

YBĐT - Chương trình hành động nhiệm kỳ 2003-2008 của Đại hội XII MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đặt mức phấn đấu vận động nhân dân và các doanh nghiệp ủng hộ để xây dựng và sửa chữa 1000 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo. Kết thúc nhiệm kỳ, các cấp mặt trận đã vận động giúp đỡ xây dựng được 3.805 nhà Đại đoàn kết, đạt 380% kế hoạch. Đây là một con số ấn tượng, một thành công nổi bật trong công tác vận động nhân dân thực hiện một nội dung quan trọng của chương trình hành động của nhiệm kỳ vừa qua.

Bộ LĐ-TB-XH vừa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện một số quy định về hoạt động bảo trợ xã hội, gồm: các đối tượng được cung cấp dịch vụ về công tác xã hội; việc chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng tại cơ sở bảo trợ xã hội; quy trình tiếp nhận các đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp...

YBĐT - Ngày 7/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý I năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục