Thị trấn Yên Thế làm tốt công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công an thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc với nội dung “Hai không, một giảm”.

Công an thị trấn Yên Thế thường xuyên nắm bắt thông tin từ nhân dân.
Công an thị trấn Yên Thế thường xuyên nắm bắt thông tin từ nhân dân.

Trước những năm 2000 trở về trước, thị trấn Yên Thế không chỉ biết đến là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, của huyện Lục Yên (Yên Bái)  mà còn là điểm “nóng” về các tệ nạn xã hội như: ma tuý, cờ bạc, trộm cắp, gây rối trật tự công cộng... làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Làm gì để từng bước ngăn chặn các tệ nạn xã hội, đem lại cuộc sống bình yên trong nhân dân luôn là điều trăn trở của những người làm công tác an ninh thị trấn.

Xuất phát từ đặc điểm và tình hình của địa phương, ngay sau khi nhận được kế hoạch chỉ đạo của Công an huyện về việc triển khai phong trào vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an thị trấn Yên Thế đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc với nội dung “Hai không, một giảm”, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, trong đó nòng cốt là lực lượng công an tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về Chỉ thị 53 của Bộ Chính trị và Nghị định 163/CP của Chính phủ về “quản lý, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật tại cơ sở”.

Ngoài ra, hàng tháng Công an thị trấn đều xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động và duy trì chế độ trực, báo cáo, giao ban hàng ngày từ thị trấn đến lực lượng an ninh khu phố; thực hiện phương châm “phòng ngừa là chính” và phải dựa vào quần chúng nhân dân. Năm 2008, Công an thị trấn Yên Thế đã tổ chức rà soát, phân loại được 26 đối tượng nghiện ma tuý, trong đó đã lập hồ sơ quản lý được 7 đối tượng.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định. Đặc biệt, trong năm qua, thông qua cuộc vận động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp Công an thị trấn làm rõ được 23 vụ việc, thu hồi và trao trả nhiều tài sản cho người bị hại.

Giữ gìn an ninh trật tự, đặc biệt là làm tốt công tác quản lý, giáo dục, cảm hoá các đối tượng vi phạm pháp luật nên đời sống nhân dân thị trấn Yên Thế từng bước được khởi sắc. Hiện trên địa bàn có trên 80% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Với những kết quả đã đạt được, 5 năm liên tục Công an thị trấn Yên Thế được Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen và giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 P.V

Các tin khác
Công nhân Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đóng bao sản phẩm CaCO3 siêu mịn đi xuất khẩu.

YBĐT - Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, qua khảo sát 304/656 doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái cuối năm 2008 đã có 37 doanh nghiệp có lao động dôi dư không có nhu cầu sử dụng với tổng số 988 người.

Ngày 8-4, tại Hội nghị “Hỗ trợ mua sắm, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước”, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công thương Bùi Xuân Khu cho biết, chương trình hỗ trợ mua sắm, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước đang được Bộ Công thương soạn thảo.

Nội thất Tàu Halong Express.

Chuyến tàu hỏa du lịch cao tốc đầu tiên Halong Express chạy tuyến Hà Nội - Hạ Long sẽ xuất phát vào lúc 7h5 tại ga Gia Lâm và đến Hạ Long vào 12h, quay về Gia Lâm lúc 13h cùng ngày.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam vừa ký công văn gửi UBND các tỉnh trực thuộc TƯ đôn đốc việc gửi danh sách và đề án hỗ trợ các hộ nghèo về nhà ở theo chủ trương của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục