Nhiều địa phương chưa có đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/4/2009 | 12:00:00 AM

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam vừa ký công văn gửi UBND các tỉnh trực thuộc TƯ đôn đốc việc gửi danh sách và đề án hỗ trợ các hộ nghèo về nhà ở theo chủ trương của Chính phủ.

Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương, đặc biệt là 20 tỉnh có  61 huyện nghèo, khẩn trương hoàn thiện việc lập, phê duyệt và gửi đề án về các bộ, ngành: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngân hàng Chính sách xã hội chậm nhất ngày 15-4-2009. Sau thời hạn nêu trên, nếu các địa phương chưa gửi đề án, Bộ Xây dựng sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ; đồng thời coi như địa phương đó không có nhu cầu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo.

Việc hướng dẫn, yêu cầu các tỉnh lập và phê duyệt đề án hỗ trợ các hộ nghèo về nhà ở thực hiện từ cuối năm 2008. Tuy nhiên đến nay mới chỉ có 3 tỉnh gửi danh sách chưa có đề án, 1 tỉnh gửi đề án chưa gửi danh sách, 1 tỉnh có đầy đủ danh sách và đề án. Do đó, Bộ Xây dựng chưa thể tổng hợp số liệu, làm chậm kế hoạch hỗ trợ theo dự kiến.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Công an xã Minh An triển khai nhiệm vụ hoạt động trong tháng.

YBĐT - Từ một địa bàn "nóng" về mất tự tự an toàn xã hội, sau khi được kiện toàn, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Minh An (Văn Chấn - Yên Bái) đã được đẩy mạnh, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên, số vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn xã đã giảm hẳn. Công an xã đặt mục tiêu phấn đấu trở thành đơn vị quyết thắng trong xây dựng phong trào vì an ninh Tổ quốc của huyện Văn Chấn.

YBĐT - Đoàn xã Tân Phượng, huyện Lục Yên (Yên Bái) có trên 130 đoàn viên sinh hoạt ở 9 chi đoàn. Ngay từ đầu năm, nhờ sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Đảng uỷ xã Tân Phượng và sự phối hợp giữa các ban, ngành đoàn thể, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đã nhiều chuyển biến rõ rệt, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của địa phương.

Dự kiến sẽ tăng phụ cấp ưu đãi người có công.

Ngày 7.4, Bộ LĐTBXH đã có tờ trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định quy định chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng.

Hiến máu tình nguyện ở Bộ CHQS tỉnh. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Hội Chữ thập đỏ phường Đồng Tâm - thành phố Yên Bái hiện có 1.902 hội viên ở 64 tổ hội và 12 chi hội cơ sở. Những năm qua, cùng với phát triển hội viên mới, đẩy mạnh tuyên truyền tới đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về phong trào chữ thập đỏ, Hội còn triển khai tổ chức các mô hình hoạt động từ thiện, nhân đạo mang lại hiệu quả thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục