2,8 triệu hộ nghèo sẽ được phát phiếu mua hàng miễn phí

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/4/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 8-4, tại Hội nghị “Hỗ trợ mua sắm, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước”, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công thương Bùi Xuân Khu cho biết, chương trình hỗ trợ mua sắm, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước đang được Bộ Công thương soạn thảo.

Trong đó, hộ nghèo trên toàn quốc sẽ được phát miễn phí phiếu mua hàng với các mệnh giá 100.000 – 500.000 đồng, để mua các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Dự kiến, với 2,8 triệu hộ nghèo, kinh phí dành cho chương trình này lên tới 1.400 tỷ đồng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nội thất Tàu Halong Express.

Chuyến tàu hỏa du lịch cao tốc đầu tiên Halong Express chạy tuyến Hà Nội - Hạ Long sẽ xuất phát vào lúc 7h5 tại ga Gia Lâm và đến Hạ Long vào 12h, quay về Gia Lâm lúc 13h cùng ngày.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam vừa ký công văn gửi UBND các tỉnh trực thuộc TƯ đôn đốc việc gửi danh sách và đề án hỗ trợ các hộ nghèo về nhà ở theo chủ trương của Chính phủ.

Công an xã Minh An triển khai nhiệm vụ hoạt động trong tháng.

YBĐT - Từ một địa bàn "nóng" về mất tự tự an toàn xã hội, sau khi được kiện toàn, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Minh An (Văn Chấn - Yên Bái) đã được đẩy mạnh, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên, số vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn xã đã giảm hẳn. Công an xã đặt mục tiêu phấn đấu trở thành đơn vị quyết thắng trong xây dựng phong trào vì an ninh Tổ quốc của huyện Văn Chấn.

YBĐT - Đoàn xã Tân Phượng, huyện Lục Yên (Yên Bái) có trên 130 đoàn viên sinh hoạt ở 9 chi đoàn. Ngay từ đầu năm, nhờ sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Đảng uỷ xã Tân Phượng và sự phối hợp giữa các ban, ngành đoàn thể, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đã nhiều chuyển biến rõ rệt, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục