Nghĩa Lộ: Chủ động phòng tránh thiên tai

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ có văn bản yêu cầu các cấp, các ngành trên địa bàn cần chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai.

Theo đó, các xã, phường phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác phòng tránh thiên tai; phối hợp với các cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát hệ thống thiết bị đo mưa và cảnh báo bão. Phòng Kinh tế phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự và Công an thị xã chuẩn bị đầy đủ kế hoạch, phương tiện ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp về bão lũ xảy ra.

Các đơn vị kinh doanh có kế hoạch dự phòng các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, đảm bảo nhu cầu cho nhân dân ít nhất trong 5 ngày khi thị xã bị cô lập về đường giao thông. Phối hợp với các cơ quan chức năng không để tăng giá hàng hóa khi có lụt bão trên địa bàn. Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã tổ chức tuyên truyền về công tác phòng chống lụt bão; đưa tin, bài, phóng sự về tình hình mưa bão để nhân dân chủ động phòng tránh nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Bùi Thùy Linh

Các tin khác

YBĐT-Trong vài năm trở lại đây huyện Yên Bình đã có những bước phát triển kinh tế-xã hội vượt bậc, tốc độ đô thị hoá diễn ra mạnh mẽ trên các vùng quê, nó cũng đồng nghĩa với việc nhiều thanh niên chỉ ham làm giầu, xao lãng mục tiêu, lý tưởng tuổi trẻ. Điều này gây không ít băn khoăn, thanh niên nơi đây sống như thế nào, tổ chức Đoàn hoạt động ra sao để thu hút sự tham gia thanh niên?

Chiều 21-4, ông Nguyễn Minh Khang, Phó giám đốc NXB Giáo dục cho biết, NXB đã chỉ đạo các công ty sách và thiết bị trường học địa phương tổ chức 2 đợt phát hành SGK trong thời gian tới (đợt một từ ngày 10-5 đến 10-6; đợt hai từ ngày 15-7 đến 15-8) với giá mới, giảm 10% so với năm học trước.

YBĐT – Không ngừng đổi mới hình thức và nội dung hoạt động, những năm gần đây, Mặt trận Tổ quốc xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái) luôn hướng mạnh về cơ sở, tập hợp đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đóng góp tích cực và tham gia thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kết quả sơ bộ về cuộc tổng điều tra sẽ được công bố vào tháng 7/2009

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục