Xử lý nghiêm các xe nhồi nhét khách trong dịp 30/4

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/4/2009 | 12:00:00 AM

Cục Cảnh Sát Giao Thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) vừa có văn bản về tăng cường công tác đảm bảo Trật tự an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất các vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra.

CSGT xử lý nghiêm các xe nhồi nhét khách trong dịp lễ tới.
CSGT xử lý nghiêm các xe nhồi nhét khách trong dịp lễ tới.

Tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày lễ, tết, đặc biệt là dịp lễ 30/4 và 1/5. 

Cụ thể, lực lượng CSGT sẽ phối kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác tập trung xử lý nghiêm những trường hợp xe khách nhồi, nhét khách.

Đối với các trường hợp xe khách chạy vòng vo đón trả khách không đúng nơi quy định, chạy quá tốc độ cho phép, không đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về an toàn giao thông sẽ bị lực lượng CSGT kiên quyết lập hồ sơ xử lý.

Lực lượng CSGT toàn quốc cũng sẽ tập trung tuần tra kiểm soát quản lý TTATGT trên các tuyến đường huyết mạch, sử dụng hiệu quả các thiết bị kỹ thuật như máy đo tốc độ, máy camera… để phát hiện những hành vi vi phạm về TTATGT như đánh võng trên đường, chạy quá tốc độ cho phép, vượt đèn đỏ...

Ngoài việc đảm bảo Trận tự an toàn giao thông đường bộ, lực lượng CSGT đường thủy nội địa còn tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại các cảng, bến thủy nội địa, những phương tiện chở khách ngang sông, phương tiện chở khách du lịch… trên các tuyến sông, kênh rạch nội địa.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, lực lượng CSGT đường thủy cũng sẽ tiến hành rà soát các phương tiện để kiểm tra đăng ký, đăng kiểm cũng như những giấy tờ, hệ thống phao cứu sinh… của các chủ tàu, phương tiện chuyên chở người và hàng hóa.

(Theo VTC)

Các tin khác
Người dân đeo khẩu trang đề phòng bệnh cúm lợn.

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch cúm lợn A (H1N1) tại nhiều nước trên thế giới, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch cúm lợn A (H1N1) lây lan vào nước ta, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Ông Lò Văn Biến (thứ 3 từ phải sang) là người trực tiếp giảng dạy các lớp học chữ Thái cổ ở thị xã Nghĩa Lộ và vùng Mường Lò.

YBĐT - Khi thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) xây dựng dự án rồi triển khai dạy chữ Thái cổ, lãnh đạo thị xã cũng như ngành văn hóa - thông tin lúc ấy cũng không thể tin rằng, việc dạy chữ Thái lại có kết quả ngoài sức tưởng tượng như bây giờ.

YBĐT - Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái vừa tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh ngành học mầm non. Tham dự hội thi có 57 giáo viên tiêu biểu ở 32 trường mầm non thuộc 9 huyện, thị, thành phố.

Dịch cúm lợn bước vào giai đoạn nguy hiểm

Bộ Y tế đã có công điện khẩn gửi các đơn vị trực thuộc, y tế các ngành tăng cường công tác điều trị phòng chống dịch cúm lợn. Bộ cũng đã chuẩn bị 1.000 máy thở cấp cứu, 34 bộ xét nghiệm nhanh, hàng trăm nghìn gói thuốc khử trùng… đề phòng dịch cúm lợn H1N1 lây lan vào nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục