Có thể xuất hiện bão trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/4/2009 | 12:00:00 AM

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, trong dịp nghỉ lễ có khả năng sẽ xuất hiện bão nên người dân cần cập nhật thường xuyên dự báo thời tiết.

Đợt thời tiết xấu này đến từ một trong những cơn áp thấp nhiệt đới được dự báo sẽ đến sớm vào đầu tháng 5. Hiện trên biển Đông đang hình thành một khối nhiễu động nhiệt đới, có thể gây ra áp thấp nhiệt đới, thậm chí hình thành bão trong 4 ngày tới. Như vậy, khu vực Bắc bộ và Thanh Hoá chịu tác động của khối thời tiết xấu nên thời tiết âm u, mát mẻ và có mưa rải rác nhiệt độ ngày dưới 30 độ C.

Tuy nhiên, ông Hải cũng khuyên người đi du lịch không nên quá lo lắng bởi khối áp thấp này có khả năng cao sẽ kết thúc khi chưa kịp vào đất liền. Vì vậy nó chỉ gây ra những đợt mưa ngắn ở đất liền và ở các điểm du lịch như: Sa Pa (Lào Cai), vịnh Hạ Long, Tuần Châu (Quảng Ninh), Đồ Sơn, Cát Bà (Hải Phòng)...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không xảy ra nắng nóng trên khu vực toàn quốc, thời tiết sẽ mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 22-27độ C.

Cũng theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương, năm nay, trên biển Đông sẽ tập trung 10-12 cơn bão và 4-5 đợt áp thấp nhiệt đới. Khoảng 6 cơn bão và 3 đợt áp thấp sẽ trực tiếp đổ bộ vào Việt Nam, bắt đầu tháng 5.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
CSGT xử lý nghiêm các xe nhồi nhét khách trong dịp lễ tới.

Cục Cảnh Sát Giao Thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) vừa có văn bản về tăng cường công tác đảm bảo Trật tự an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất các vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra.

Người dân đeo khẩu trang đề phòng bệnh cúm lợn.

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch cúm lợn A (H1N1) tại nhiều nước trên thế giới, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch cúm lợn A (H1N1) lây lan vào nước ta, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Ông Lò Văn Biến (thứ 3 từ phải sang) là người trực tiếp giảng dạy các lớp học chữ Thái cổ ở thị xã Nghĩa Lộ và vùng Mường Lò.

YBĐT - Khi thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) xây dựng dự án rồi triển khai dạy chữ Thái cổ, lãnh đạo thị xã cũng như ngành văn hóa - thông tin lúc ấy cũng không thể tin rằng, việc dạy chữ Thái lại có kết quả ngoài sức tưởng tượng như bây giờ.

YBĐT - Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái vừa tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh ngành học mầm non. Tham dự hội thi có 57 giáo viên tiêu biểu ở 32 trường mầm non thuộc 9 huyện, thị, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục