Bình yên An Lương

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Là xã vùng cao của huyện Văn Chấn (Yên Bái), địa bàn rộng tới 6851 ha, lại giáp ranh với nhiều địa phương như: Mỏ Vàng, Nà Hẩu (Văn Yên), Hồng Ca (Trấn Yên), Suối Giàng, Suối Quyền, Sùng Đô (Văn Chấn), là nơi sinh sống của 7 dân tộc anh em là Dao, Tày, Mông… thế nhưng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã An Lương nhiều năm qua luôn được duy trì ổn định, điều mà không nhiều địa phương vùng cao làm được.

Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và Công an xã An Lương thường xuyên  xuống cơ sở nắm bắt tình hình an ninh trật tự. (Ảnh: Đình Tứ)
Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và Công an xã An Lương thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình an ninh trật tự. (Ảnh: Đình Tứ)

Để làm được điều này, theo Bí thư Đảng uỷ xã Nông Đức Tỷ: “Đảng uỷ, chính quyền xã luôn quan tâm tới công tác an ninh trật tự, trong đó chú ý tới việc xây dựng khối đoàn kết các dân tộc, duy trì tốt lực lượng công an xã, đảm bảo hoạt động hiệu quả”. Giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng nòng cốt là Công an xã thường xuyên được củng cố, xây dựng vững mạnh với 14 đồng chí, trong đó có 12 đồng chí công an viên. Công an xã đã đảm bảo duy trì trì chế độ trực, tuần tra, nhất là những địa bàn giáp ranh có thể nảy sinh những phức tạp như ở thôn Sài Lương 2 và 3. 

Bên cạnh đó, đơn vị đã chỉ đạo xây dựng được 12 tổ xung kích, 12 tổ hoà giải cơ sở với 36 thành viên, trong đó thành phần là: công an viên, ban mặt trận Tổ quốc và hội phụ nữ thôn; xây dựng 12 hòm thư tố giác tội phạm, để tiếp nhận những nguồn tin do nhân dân cung cấp. Phong trào quần chúng tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc được xã phát động mạnh mẽ, được lồng ghép trong các cuộc họp thôn, bản hàng tháng, hàng quý, những chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền, từ đó đã nâng cao nhận thức của người dân.

Nội dung phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc được cụ thể hoá với những vấn đề thiết thực như: phòng chống cháy rừng, quản lý lâm sản, an toàn giao thông, thực hiện quy ước, hương ước thôn, bản... do đó số vụ vi pháp luật trên địa bàn hàng năm đều giảm, trong năm 2008 chỉ xảy ra 15 vụ việc. Dù là xã vùng cao, nhiều dân tộc nhưng xã An Lương không có tụ điểm ma tuý, không có đối tượng nghiện hút, những vụ việc vi phạm về bảo vệ rừng đã giảm.

Xác định nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ngày càng nặng nề  cùng với sự đầu tư ngày một lớn của Nhà nước: con đường vào An Lương đã được xây dựng để bà con đi lại giao thương; nhiều doanh nghiệp cũng đã vào để đầu tư  xây dựng thuỷ điện, công trình cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm…Vì vậy, bên cạnh những mặt tích cực, mặt trái của sự phát triển sẽ là vấn đề tệ nạn xã hội, phá rừng buôn bán lâm sản, an toàn giao thông…

Xác định những vấn đề phát sinh, Trưởng Công an xã Đặng Văn Thịnh cho biết, nhiệm vụ của Công an xã trong thời gian tới là: tập trung tham mưu cho Đảng uỷ, chính quyền các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật; đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, Công an xã tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ, quan lý tốt địa bàn thông qua công tác nắm địa bàn, quản lý hộ tích hộ khẩu, tăng cường công tác kiểm tra nhất là tại các thôn bản giáp ranh.

Bằng những việc làm và biện pháp cụ thể, công tác giữ gìn an ninh trật tự tại xã vùng cao An Lương tiếp tục được duy trì và giữ vững. Đây sẽ là điều kiện để người dân trong xã đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng quê hương giàu mạnh.

   P.V

Các tin khác

YBĐT – Nhằm mở rộng, phát triển hơn nữa mô hình sản xuất, chế biến miến đao trên địa bàn xã Giới Phiên (TP Yên Bái), từ đầu năm đến nay Quỹ hộ trợ nông dân tỉnh Yên Bái đã cho 15 hộ hội viên nông dân xã Giới Phiên vay 150 triệu đồng, thời hạn 2 năm với lãi xuất 0,7%/tháng để mở rộng và phát triển ngành nghề.

Liên bộ Nội vụ - Tài chính vừa ban hành Thông tư liên tịch số 04 quy định về việc điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã nghỉ việc. Theo đó, kể từ ngày 1-5-2009, cùng với việc Chính phủ tăng mức lương tối thiểu chung lên 650.000đ/tháng thì mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã già yếu nghỉ việc được tăng thêm 5%.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, trong dịp nghỉ lễ có khả năng sẽ xuất hiện bão nên người dân cần cập nhật thường xuyên dự báo thời tiết.

CSGT xử lý nghiêm các xe nhồi nhét khách trong dịp lễ tới.

Cục Cảnh Sát Giao Thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) vừa có văn bản về tăng cường công tác đảm bảo Trật tự an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất các vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục