Hơn 57 triệu lượt gia cầm được tiêm phòng cúm gia cầm

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/4/2009 | 12:00:00 AM

Theo tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp& PTNT), hiện nay các địa phương trong cả nước đang tiêm phòng cúm gia cầm đợt 1 năm 2009. Đến nay đã có 57,7 triệu lượt gia cầm được tiêm phòng, trong đó có 36,1 triệu lượt con vịt và 21,6 triệu lượt con gà.

Nguy cơ bùng phát dịch bệnh GSGC rất cao nếu các ngành, các địa phương lơ là, chủ quan.
Nguy cơ bùng phát dịch bệnh GSGC rất cao nếu các ngành, các địa phương lơ là, chủ quan.

Sau một thời gian tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm (GSGC) cơ bản được khống chế, thì những ngày gần đây dịch bệnh GSGC lại có nguy cơ bùng phát. Theo báo cáo của Cục Thú y, hiện trên địa bàn cả nước có 6 tỉnh có dịch bệnh GSGC, trong đó 2 tỉnh Thanh Hóa và Quảng Ngãi có dịch cúm gia cầm; 3 tỉnh có dịch lở mồm long móng là Sơn La, Hà Tĩnh và Gia Lai; 2 tỉnh Hưng Yên và Gia Lai có dịch tai xanh trên lợn.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Khắc khoải chờ điện, đồng bào Dao ở Tân Hương đành chung thủy với đèn dầu và những bóng đèn tự chế.

YBĐT - Ước mơ có dòng điện thắp sáng bản làng, sáng những con chữ cho lũ trẻ học bài; để được tiếp nhận với văn hoá nghe, nhìn, được xem cái ti vi, nghe cái đài nó nói, nó hát, nó dạy mà thêm sáng mắt, sáng lòng đã là ước mơ bao đời nay của đồng bào Dao ở 5 thôn Khe Mạ, Khe Moóc, Khe May, Khe Gáo và Đồi Hồi xã Tân Hương (Yên Bình - Yên Bái).

Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và Công an xã An Lương thường xuyên  xuống cơ sở nắm bắt tình hình an ninh trật tự. (Ảnh: Đình Tứ)

YBĐT - Là xã vùng cao của huyện Văn Chấn (Yên Bái), địa bàn rộng tới 6851 ha, lại giáp ranh với nhiều địa phương như: Mỏ Vàng, Nà Hẩu (Văn Yên), Hồng Ca (Trấn Yên), Suối Giàng, Suối Quyền, Sùng Đô (Văn Chấn), là nơi sinh sống của 7 dân tộc anh em là Dao, Tày, Mông… thế nhưng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã An Lương nhiều năm qua luôn được duy trì ổn định, điều mà không nhiều địa phương vùng cao làm được.

YBĐT – Nhằm mở rộng, phát triển hơn nữa mô hình sản xuất, chế biến miến đao trên địa bàn xã Giới Phiên (TP Yên Bái), từ đầu năm đến nay Quỹ hộ trợ nông dân tỉnh Yên Bái đã cho 15 hộ hội viên nông dân xã Giới Phiên vay 150 triệu đồng, thời hạn 2 năm với lãi xuất 0,7%/tháng để mở rộng và phát triển ngành nghề.

Liên bộ Nội vụ - Tài chính vừa ban hành Thông tư liên tịch số 04 quy định về việc điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã nghỉ việc. Theo đó, kể từ ngày 1-5-2009, cùng với việc Chính phủ tăng mức lương tối thiểu chung lên 650.000đ/tháng thì mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã già yếu nghỉ việc được tăng thêm 5%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục