Yên Bái: 9.344 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2009, toàn tỉnh Yên Bái có 9.344 thí sinh đăng ký dự thi tại 405 phòng thi thuộc 32 Hội đồng coi thi ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Ngày 11/5/2009, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp năm học 2008-2009 và tuyển sinh năm học 2009-2010 của tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ, thống nhất nội dung chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh của tỉnh chủ trì hội nghị.

Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2009, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp tỉnh chỉ đạo tổ chức kỳ thi theo đúng Quy chế thi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục- Đào tạo và phương án tổ chức các kỳ thi được UBND tỉnh phê duyệt; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, công khai quy chế, những điểm mới cơ bản trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2009, các quy định về kỳ thi đến các cấp, các ngành và nhân dân nhằm quán triệt tinh thần chỉ đạo về kỳ thi, động viên học sinh, học viên tích cực ôn thi, tham gia dự thi đầy đủ, tự giác thực hiện Quy chế thi để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009.

Các huyện, thị xã, thành phố phải thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 và tuyển sinh năm học 2009-2010 tại địa phương mình để triển khai tốt các nhiệm vụ của kỳ thi; Sở Giáo dục- Đào tạo chỉ đạo các trường học, các cơ sở giáo dục thực hiện hoàn thành chương trình, ôn tập, kiểm tra cuối năm học, xét điều kiện thi tốt nghiệp và hoàn thiện các loại hồ sơ theo quy định của quy chế thi; các ngành thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh (Công an, Tài chính, Y tế, Thông Tin và Truyền thông, Điện lực…) theo dõi chức năng chuyên môn, phối hợp với ngành giáo dục- đào tạo xây dựng kế hoạch và các phương án tổ chức tốt các kỳ thi, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng, đúng quy chế, đạt kết quả cao nhất.

Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường công lập sẽ được tổ chức thi vào ngày 10-11/7/2009 với 3 môn thi: Văn, Toán và tiếng Anh (nếu học sinh không học đủ 4 năm tiếng Anh cấp II được thi thay bằng môn lịch sử); nếu thi vào trường chuyên, học sinh phải thi thêm 1 môn chuyên do học sinh đăng ký.

Đối với các trường ngoài công lập, bán công, dân lập, trung tâm giáo dục thường xuyên thì xét tuyển sinh vào lớp 10, hoàn thành trong tháng 7/2009.

Minh Hằng

Các tin khác
Nhờ biết áp dụng kiến thức khoa học vào chăn nuôi, mỗi năm gia đình chị Nguyễn Thị Minh (xã Vĩnh Kiên) xuất chuồng được 20 tấn lợn hơi.

YBĐT - Những năm qua, Hội Phụ nữ huyện Yên Bình (Yên Bái) đã có nhiều biện pháp cụ thể để xoá đói giảm nghèo cho hội viên bằng nhiều giải pháp, trong đó giúp vốn tạo việc làm là khâu quyết định. Cái nghèo về vật chất cơ bản được đẩy lùi, nhưng vấn đề xoá nghèo về kiến thức luôn là trăn trở của những làm công tác Hội.

YBĐT - Trường THPT Đồng Tâm thuộc Công ty Cổ phần đào tạo Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) được thành lập từ tháng 7/2007.

Xưởng Cơ Khí của anh Phạm Văn Đông ở phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ) thường xuyên giải quyết việc làm cho từ 5 - 6 đoàn viên thanh niên với mức thu nhập bình quân 1,5 triệu đồng/người/tháng.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, thông qua chương trình cho vay hộ nghèo; xuất khẩu lao động; sản xuất kinh doanh vùng đặc biệt khó khăn; nước sạch và vệ sinh môi trường, Huyện đoàn Văn Chấn (Yên Bái) đã ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân trên 1,2 tỷ đồng cho đoàn viên thanh niên vay vốn, nâng tổng số dư nợ của đối tượng này lên trên 11 tỷ đồng với 52 tổ vay vốn.

YBĐT - Sáng 11/5, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác dân số/ KHHGĐ với lãnh đạo UBND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ, Ngành liên quan. Phó thủ thướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục