Hội Cựu chiến binh huyện Văn Yên: Giúp đỡ 20 đối tượng tù tha tái hòa nhập cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh huyện Văn Yên và cơ sở hội tại địa phương có tù tha đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện vận động bà con lối xóm cho các đối tượng vay gần 50 triệu đồng, 300 con giống, hàng ngàn cây giống để phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh việc thực hiện tốt các phong trào trọng tâm của hội, Hội Cựu chiến binh huyện Văn Yên (Yên Bái) đã nhận giúp đỡ 20 đối tượng tù tha tái hòa nhập cộng đồng ở các địa bàn dân cư, bằng nhiều biện pháp thiết thực như: tạo điều kiện giúp đối tượng tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, phân công hội viên cựu chiến binh tại địa bàn trực tiếp giúp đỡ, trực tiếp quản lý, đồng thời vận động các đối tượng này tích cực tham gia phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh huyện Văn Yên và cơ sở hội tại địa phương có tù tha đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện vận động bà con lối xóm cho các đối tượng vay gần 50 triệu đồng, 300 con giống, hàng ngàn cây giống để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, Hội đã giúp đỡ được 4 người hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng; trong đó, thị trấn Mậu A 2, xã Đông An 1 và xã Lâm Giang 1.

Thu Nhài

Các tin khác
Tiết học Tiếng Việt của học sinh Trường tiểu học Xuân Long (Yên Bình).

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhân thức, phát triển, duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức các cơ sở Hội nên công tác khuyến học trên địa bàn tiếp tục được phát triển rộng khắp.

Lớp học của sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Âu Lạc.

YBĐT - Trường Cao đẳng nghề Âu Lạc được thành lập theo Quyết định số 939/QĐ - Bộ Lao động TB&XH, ngày 28 tháng 7 năm 2008 và trực thuộc Công ty cổ phần Đào tạo Đồng Tâm. Đây là loại hình trường cao đẳng nghề tư thục chịu sự quản lý của Nhà nước của Bộ Lao động - TB&XH và chịu sự quản lý trên địa bàn của UBND tỉnh Yên Bái.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các sở GD-ĐT yêu cầu tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào các môn học cấp THCS và THPTTheo đó, từ năm học 2009-2010, các sở phải triển khai tích hợp nội dung bảo vệ môi trường đến tất cả các trường, đối với cấp THCS là ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, vật lý, sinh học, công nghệ; đối với cấp THPT là ngữ văn, địa lý, giáo dục công dân, vật lý, hóa học, sinh học, công nghệ.

Ngày 12/5, Bộ Y tế cho biết, dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm đã lan ra 5 tỉnh, thành với hàng chục ca mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục