Đề nghị thay đổi chuẩn nghèo

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2009 | 12:00:00 AM

Bộ LĐTB-XH vừa đưa ra dự thảo về xây dựng chuẩn nghèo mới trong giai đoạn 2011 - 2015. Trong đó, chuẩn để xác định hộ nghèo theo chính sách mới sẽ có mức cao hơn gần gấp 2 lần mức cũ. Cụ thể, đối với khu vực nông thôn, chuẩn nghèo là những gia đình có thu nhập bình quân dưới 350.000 đồng/người/tháng, còn ở thành thị là 450.000 đồng/người/tháng.

Nếu đề xuất này được thông qua thì tỷ lệ hộ nghèo trong cả nước sẽ tăng lên khoảng 20%. Dự thảo còn đưa một quy định mới là khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng trên 10% thì Chính phủ sẽ xem xét, điều chỉnh lại chuẩn nghèo cho phù hợp thay vì định kỳ như hiện nay. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngoài các hình thức kỷ luật hiện đang áp dụng, Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức (CBCC) do Bộ Nội vụ chủ trì soạn thảo bổ sung hình thức kỷ luật giáng chức, bãi nhiệm và bỏ hình thức kỷ luật hạ ngạch.

Đoàn viên công đoàn Trung tâm Giống cây trồng lai tạo, sản xuất giống cây lâm nghiệp.

YBĐT- Trong vài năm trở lại đây sản xuất nông nghiệp liên tục giành được những thắng lợi, góp phần quan trọng trong xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Từng bước hình thành vùng sản xuất hàng hóa có giá trị lớn, cơ cấu cây trồng chuyển dịch đúng hướng. Quan trọng hơn là bà con nông dân đã đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh… Đạt được những kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của bà con nông dân còn có sự đóng góp của 3.421 cán bộ đoàn viên công đoàn ngành Nông nghiệp.

Săn ảnh mai anh đào.

Ngày 27/7, dự án “Không gian mai anh đào” được khởi công tại khu du lịch (KDL) hồ Tuyền Lâm (khu du lịch lớn nhất nước, được ví như là TP Đà Lạt thứ hai).

Cán bộ chuyên trách dân số đang tuyên truyền công tác Dân sô/KHHGGD đến các chị em phụ nữ trong xã.

YBĐT – Ngọc Chấn là xã vùng 3 của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, mật độ dân số đông, trình độ học vấn không đồng đều, địa bàn dân cư không tập trung, trên 95% là đồng bào dân tộc Tày còn mang nặng tư tưởng, quan niệm lạc hậu; tỷ lệ phụ nữ có chồng trong độ tuổi sinh đẻ cao (502 phụ nữ). Nhiều gia đình, nhất là đồng bào ở những thôn, bản xa trung tâm thường đông con.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục