Hội Cựu chiến binh xã Nghĩa Lợi: Giúp nhau xóa đói giảm nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) có 10 chi hội với 150 hội viên. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong đời sống kinh tế – xã hội, song phong trào Hội vẫn không ngừng phát triển, nhất là trong các phong trào thi đua và giúp nhau xoá đói giảm nghèo.

Để có được bước tiến đó, trước hết Hội xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên luôn được đặt lên hàng đầu. Hội triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Hội cấp trên tới 100% cán bộ, hội viên. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Ngoài ra, Hội còn kết hợp lồng ghép tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chủ trương của Hội đến từng chi hội. Vận động hội viên gương mẫu thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư”, xây dựng nếp sống gia đình văn hoá. Bằng những việc làm thiết thực, các chi hội đã phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu trong việc vận động nhân dân cùng nhau đoàn kết, tham gia vào các phong trào lao động, sản xuất, phát triển kinh tế hộ, giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn.

Hội CCB cựu chiến binh xã Nghĩa Lợi còn tích cực vận động các hội viên tham gia phát triển kinh tế và coi đó là mục tiêu trọng tâm trong việc xoá đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên. Những năm qua, Hội đã không ngừng vận động cán bộ, hội viên trong toàn xã tích cực tham gia phong trào sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế như: thâm canh, tăng vụ, nuôi cá xen lúa, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rừng kinh tế…

Ngoài số tiền quĩ Hội với hơn 20 triệu đồng đã cho các hội viên vay để đầu tư vào cây, con giống, vật tư sản xuất thì Hội còn đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội vay trên 175 triệu đồng giúp cho 25 gia đình hội viên có vốn đầu tư phát triển kinh tế. Bằng các nguồn vốn này đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều hộ tăng gia, sản xuất và thoát ra khỏi đói nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng như các hội viên: Lò Văn Số ở Chi hội Chao Hạ 2, Hoàng Văn Giờ, hội viên của Chi hội Phán Hạ, hội viên Lường Văn Tân thuộc Chi hội Xà Rèn…

Bên cạnh việc giúp các hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Trong năm qua, Hội CCB xã Nghĩa Lợi còn huy động các hội viên cùng nhau góp công giúp xoá nhà tạm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đó là hội viên Đinh Như Xuân với trị giá 42 triệu đồng, trong đó Hội CCB tỉnh giúp đỡ 10 triệu đồng, số còn lại là của Hội CCB xã và gia đình. Hội còn tích cực đóng góp quỹ và trích quĩ để thăm hỏi và tặng quà các gia đình hội viên gặp khó khăn, hoạn nạn với số tiền tới hàng triệu đồng. Từ các hoạt động thiết thực này, Hội CCB xã Nghĩa Lợi có 65 hội viên có mức sống khá, 50 hội viên từ hộ nghèo vươn lên mức sống ổn định.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được từ đầu năm đến nay, Hội tiếp tục phấn đấu để đến hết năm 2009, mỗi chi hội có được từ 1 - 3 mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi trở lên; có 85% số hội viên đạt danh hiệu “Hội viên gương mẫu”; 95% cơ sở hội viên đạt Danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước góp phần nâng cao tỷ lệ hộ hội viên CCB đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá ngày càng tăng.

Vàng Mai

Các tin khác
Công nhân Công ty TNHH Nam Thái (thành phố Yên Bái) thi công công trình Trường Mầm non Hoa Phượng, thị trấn Mậu A (Văn Yên).
(Ảnh: Trường Phong)

7.219 học sinh bước vào lớp 10 THPT/ Thị xã Nghĩa Lộ: Hoàn thành 4 công trình kiên cố hóa trường, lớp/ Văn Chấn: 43,8% giáo viên xếp loại xuất sắc

YBĐT - Ngày 31-7, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh tổ chức Hội thi cán bộ khuyến nông, khuyến ngư giỏi thuộc các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

Ngày 5.8, ông Nguyễn Huy Nga - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường cho biết, trước tình hình dịch hạch thể phổi đang xảy ra tại Trung Quốc, Cục đã có văn bản yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur khu vực của cả nước tăng cường giám sát dịch hạch tại Việt Nam. Đặc biệt tại các cửa khẩu phía Bắc.

Kiểm nghiệm vắc-xin trong phòng thí nghiệm ở Trung tâm nghiên cứu, sản xuất vắc- xin và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế).

Chiều 5/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn đã chủ trì cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục