Văn Yên: Sẵn sàng cho ngày hội đưa trẻ đến trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những ngày cuối tháng 7 đầu tháng 8/2009, đến bất kỳ một địa phương nào của huyện Văn Yên cũng gặp không khí chuẩn bị cho năm học mới rất khẩn trương, tất bật. Tại các nhà trường, các thầy cô giáo cùng với chính quyền địa phương đang gấp rút chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên... để tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện bồi dưỡng chuyên môn cho các thầy, cô giáo giảng dạy môn Vật lý.
Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện bồi dưỡng chuyên môn cho các thầy, cô giáo giảng dạy môn Vật lý.

Các đơn vị thi công các công trình kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên trên địa bàn huyện đã bố trí thêm nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, sớm hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng.

Chị Vũ Minh Huê- Phó phòng Giáo dục- Đào tạo huyện thông tin nhanh: “ Nhằm chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2009 - 2010, ngay sau khi kết thúc năm học 2008 - 2009, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện đã chỉ đạo các nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tu sửa trường, lớp, nhất là các phòng học xuống cấp, bổ sung bàn ghế, trang thiết bị… và tổ chức tuyển sinh cho năm học mới. Đồng thời, Phòng đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng chính trị cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học và giáo viên THCS; tổ chức tổng kết năm học 2008 -2009 và triển khai nhiệm vụ năm học 2009 - 2010…”.

Năm học 2009 - 2010, mạng lưới trường lớp của huyện Văn Yên tiếp tục được củng cố, ổn định và phát triển. Toàn huyện có 91 đơn vị trường, 1.045 lớp, nhóm lớp với trên 28 ngàn học sinh, học viên, tăng 1 trường so năm học trước. Trong đó, giáo dục mầm non có 24 trường, 215 nhóm lớp, 5.063 học sinh; giáo dục phổ thông:  bậc tiểu học có 41 trường ( 38 trường tiểu học và 3 trường phổ thông cơ sở),  479 lớp, với 10.683 học sinh; trung học cơ sở có 29 trường, 258 lớp với 8.679 học sinh; giáo dục không chính quy (bổ túc văn hóa): bổ túc THCS có 24 lớp với 720 học viên; bổ túc THPT 13 lớp, 580 học viên… Đến nay, tất cả 91 đơn vị trường trong huyện đã chuẩn bị khá tốt về cơ sở vật chất cho năm học mới.

Tới thăm Trường THCS Trần Quốc Toản (thị trấn Mậu A). Vừa tới công trường đã thấy không khí chuẩn bị cho năm học mới của nhà trường rất khẩn trương, bận rộn. Phía ngoài cổng trường, từng tốp thợ nề đang hoàn thiện lại cổng trường mới to đẹp hơn; phía bên trong, tại các phòng học, các thầy, cô giáo từ các trường trong huyện đang về học bồi dưỡng chuyên môn trong hè.

Thầy giáo Ngô Tiến Yên- Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản (thị trấn Mậu A) cho biết: “ Năm học 2009 - 2010, Trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh 70 học sinh, và đã tuyển được 69 học sinh vào lớp 6 (huy động 100% học sinh trên địa bàn hoàn thành chương trình tiểu học đến lớp). Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ cho năm học mới, nhà trường đã cử giáo viên đi học bồi dưỡng trong hè và tiến hành sửa chữa, cải tạo 4 phòng học bộ môn, nguồn kinh phí do Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện cấp; nhận bàn giao 4 phòng học mới được đầu tư xây dựng để đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Bên cạnh đó, Hội Phụ huynh học sinh cùng với nhà trường làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục. Hội đã tổ chức họp và lên kế hoạch huy động 50 triệu đồng cùng với nhà trường làm nhà để xe, nhà vệ sinh cho học sinh, sửa lại cổng trường mới trị giá 100 triệu đồng, phấn đấu đầu tháng 8 hoàn thành đưa vào sử dụng ”.

UBND huyện Văn Yên đã yêu cầu các đơn vị thi công các công trình kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên trên địa bàn do  huyện làm chủ đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công trong dịp hè để hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Ông Lê Tiến Dũng- Trưởng ban Quản lý Dự án Đầu tư - Xây dựng huyện cho biết: “Năm 2008, huyện Văn Yên được đầu tư kiên cố hoá 16 công trình trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên với 57 phòng học và 15 phòng công vụ giáo viên; tổng vốn đầu tư là 16 tỷ 700 triệu đồng. Đến nay, đã có 11/12 công trình hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng và 1 công trình nhà công vụ giáo viên ở xã Nà Hẩu đã hoàn thành 80% khối lượng công việc, phấn đấu hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trong đầu năm học mới.

Còn 4 công trình đấu thầu là Trường tiểu học Võ Thị Sáu, Trường mầm non Hoa Phượng, Trường tiểu học Yên Phú, Trường tiểu học Lâm Giang mới hoàn thành từ  45 - 70% khối lượng, Ban Quản lý Dự án Đầu tư - Xây dựng huyện  đôn đốc, yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 11 theo hợp đồng ký kết”.    

Công tác chuẩn bị cho năm học mới ở tất cả các trường và các xã, thị trấn trong huyện Văn Yên được thực hiện là khá chu đáo. Các em học sinh ở tất cả các ngành học, bậc học đang hồi hộp chờ đón ngày khai giảng năm học mới với niềm  hy vọng: năm học 2009 - 2010 sẽ cố gắng rèn luyện và học tập để đạt được kết quả cao hơn năm học trước.

Trường Nguyễn

Các tin khác

YBĐT - Là địa phương thuộc khu vực lòng chảo Mường Lò của huyện Văn Chấn (Yên Bái), xã Phù Nham có 1.515 hộ dân với 6.895 nhân khẩu gồm 9 dân tộc anh em cùng sinh sống ở 18 thôn bản, trong đó, dân tộc Thái, Tày và Mường chiếm 74%. Những năm trước đây, trình độ dân trí thấp và không đồng đều đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng, đặc biệt là việc thực hiện xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm và đoàn công tác của Hội đồng Tư vấn đặc xá thăm hỏi các phạm nhân.

Ngày 5-8, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Thường trực Hội đồng Đặc xá năm 2009 (đợt 2), dẫn đầu đoàn công tác của Hội đồng Tư vấn đặc xá đi kiểm tra công tác đặc xá tại trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang) và trại Hoàng Tiến (Hải Dương).

Ngày 5-8, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy định về việc kiểm tra, công nhận phổ cập giáo dục tiểu học và giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

Giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm.

YBĐT - Quyết tâm đạt chất lượng giáo dục làm mục tiêu nhiệm vụ hàng đầu, nhà trường tổ chức cho giáo viên ký cam kết thực hiện cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đội ngũ giáo viên tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng, mặt khác không ngừng đổi mới phương pháp lên lớp, kỹ năng sư phạm, sử dụng phương pháp dạy học tích cực ở tất cả các môn học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục