Bắc Bộ xuất hiện một đợt nắng nóng

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2009 | 12:00:00 AM

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của rìa xa bão MORAKOT đổ bộ vào khu vực Phúc Kiến (Trung Quốc), các tỉnh Bắc Bộ trong hai ngày nay đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng; nhiệt độ phổ biến ngày 9-8 trong khoảng 35 - 37 độ C, một số nơi có nhiệt độ cao hơn, như Yên Bái và Phố Ràng 38 độ C, Quỳnh Nhai 38,5 độ C, Lào Cai 38,5 độ C, Tuyên Quang 37,5 độ C, Hà Nội 36,8 độ C.

Hiện nay đới gió tây bắc khô ở Bắc Bộ vẫn duy trì cường độ mạnh do vậy trong hôm nay Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng nhiệt độ phổ biến trong khoảng 35 - 36oC, có nơi hơn 37oC.

Do ảnh hưởng của bão số 6, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to và có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa tính đến 19 giờ ngày 9-8 phổ biến trong khoảng 100 - 200 mm, một số nơi hơn 200 mm, như Quỳnh Lưu (Nghệ An) 228,3 mm, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 210,4 mm, Ba Ðồn (Quảng Bình) 255 mm...

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, vùng biển nam Vịnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng có lốc và gió giật mạnh. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế  có  mưa  vừa, có nơi mưa to đến rất to. Cần chủ động đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi. Ðây là tin cuối cùng về cơn bão số 6.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ tại công văn số 5430/VPCP-ĐP, ngày 10-8, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã có ý kiến về việc ủy quyền duyệt, ký các văn bản của Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Nhân viên Kho K4 - Bộ CHQS tỉnh bảo dưỡng súng pháo.

YBĐT - Đóng quân trên địa bàn thành phố Yên Bái với nhiệm vụ bảo vệ an toàn kho và công tác bảo đảm kỹ thuật, vũ khí trang bị cho các đơn vị trong lực lượng vũ trang của tỉnh, Để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, Kho K4 đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xác định cho cán bộ, chiến sỹ có quyết tâm khắc phục khó khăn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

Cán bộ Hội phụ nữ xã Đại Phác (Văn Yên) trao đổi với chị em kinh nghiệm sử dụng vốn vay hiệu quả.

YBĐT - Hội Phụ nữ xã hiện có 657 hội viên, sinh hoạt tại 10 chi hội thôn, bản. Trong những năm qua, Hội duy trì thực hiện tốt phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Riêng chương trình hỗ trợ hội viên vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo

YBĐT - Hàng năm, công tác huấn luyện của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh được Đảng ủy - Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát về mọi mặt. Các đối tượng huấn luyện đã chấp hành tốt về nội dung, thời gian huấn luyện, phát huy tinh thần trách nhiệm, có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn trong quá trình huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ. Nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, cơ quan thường trực, cán bộ các đơn vị đã có những biện pháp đổi mới tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục