Hội Cựu chiến binh phường Trung Tâm: Thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Trung Tâm (thị xã Nghĩa Lộ) hiện có 240 hội viên sinh hoạt ở 17 chi hội và 14 chi hội đường phố. Những năm qua, Hội CCB phường đã chú trọng xây dựng kiện toàn tổ chức; đẩy mạnh các phong trào làm kinh tế, xoá đói giảm nghèo và không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Đặc biệt, Hội đã phát động, chỉ đạo, tổ chức thực hiện ba phong trào thi đua yêu nước là: phong trào thi đua phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xoá đói giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp và phong trào thi đua xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, hội viên CCB gương mẫu.

Các phong trào được kết hợp lồng ghép, tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chủ trương của Hội. Bên cạnh đó, Hội còn tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam cho toàn thể nhân dân và thế hệ trẻ.

Ông Lê Xuân Sơn - Chủ tịch Hội CCB phường Trung Tâm cho biết: “Bên cạnh công tác tuyên truyền, chúng tôi còn vận động các hội viên gương mẫu đi đầu thực hiện tốt phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư, xây dựng nếp sống gia đình văn hoá lành mạnh. Nhờ vậy, các chi hội đã phát huy truyền thống bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trong vận động nhân dân đoàn kết tham gia các phong trào lao động sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.

Chuyển biến về nhận thức của hội viên đã được đổi thay trong cách nghĩ, cánh làm, các hội viên sống đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, tình làng, nghĩa xóm, giữa các thôn bản gắn bó chặt chẽ, vươn lên đồng lòng chung sức phấn đấu thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo. Qua bình xét hàng năm, đã có trên 91% số hộ được công nhận là gia đình văn hoá, nhiều năm liền trong phường không có người sinh con thứ 3, không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội.

Song song với các hoạt động văn hoá - xã hội, Hội còn xác định phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ hàng đầu lấy sản xuất nông nghiệp làm trọng tâm, nhằm nâng cao chất lượng đời sống hội viên. 5 năm qua, Hội đã vận động các hội viên chuyển đổi trồng cây vụ ba trên diện tích hai vụ lúa; kết hợp nhân rộng các mô hình kinh doanh, chăn nuôi trang trại, phát triển kinh tế vườn đồi, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi cá xen lúa, tăng thêm thu nhập... Nhờ vậy, trong 5 năm, Hội đã xoá được 7 nhà tạm; 21 hộ thoát nghèo.

Ngoài ra, Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ vay 695 triệu đồng cho trên 80 hộ vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Nhờ có được nguồn vốn vay ưu đãi cùng với hướng đi đúng trong phát triển kinh tế, đã có nhiều hội viên vươn lên làm giàu chính đáng. Tiêu biểu như ông Lê Quyết Thắng ở chi hội 21 đã mở xưởng làm mộc xây dựng hay ông Vũ Văn Điện ở chi hội 15 là cơ sở kinh doanh các mặt hàng xe máy, trang trí nội thất...mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng.

Với sự nhiệt tình và năng nổ trong mọi hoạt động, Hội CCB phường Trung Tâm đã tạo được niềm tin trong hội viên và quần chúng nhân dân. Đến nay, toàn Hội có 165 hộ có mức sống khá, giàu chiếm 69,6%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6%, 61% số hộ có xe máy, 56% số hộ có điện thoại. Nhiều năm liền, Hội được UBND tỉnh, Tỉnh hội, UBND thị xã Nghĩa Lộ tặng bằng khen, giấy khen và nhiều phần thưởng khác.

Hà Tĩnh

Các tin khác

YBĐT - Nhiều năm qua, người cao tuổi huyện Yên Bình (Yên Bái) đã phát huy những kiến thức, kinh nghiệm, góp phần tích cực tuyên truyền, vận động và cùng nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của rìa xa bão MORAKOT đổ bộ vào khu vực Phúc Kiến (Trung Quốc), các tỉnh Bắc Bộ trong hai ngày nay đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng; nhiệt độ phổ biến ngày 9-8 trong khoảng 35 - 37 độ C, một số nơi có nhiệt độ cao hơn, như Yên Bái và Phố Ràng 38 độ C, Quỳnh Nhai 38,5 độ C, Lào Cai 38,5 độ C, Tuyên Quang 37,5 độ C, Hà Nội 36,8 độ C.

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ tại công văn số 5430/VPCP-ĐP, ngày 10-8, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã có ý kiến về việc ủy quyền duyệt, ký các văn bản của Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Nhân viên Kho K4 - Bộ CHQS tỉnh bảo dưỡng súng pháo.

YBĐT - Đóng quân trên địa bàn thành phố Yên Bái với nhiệm vụ bảo vệ an toàn kho và công tác bảo đảm kỹ thuật, vũ khí trang bị cho các đơn vị trong lực lượng vũ trang của tỉnh, Để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, Kho K4 đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xác định cho cán bộ, chiến sỹ có quyết tâm khắc phục khó khăn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục