Bình yên cho những chuyến tàu

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhìn lại 4 năm Ngày toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005- 19/8/2009) tỉnh Yên Bái đã có nhiều mô hình hay nhiều đơn vị điển hình tiên tiến. Với mục tiêu: “Đổi mới, an toàn và phát triển bền vững” Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào đã được nhận nhiều bằng khen của Bộ Công an, của UBND tỉnh và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trở thành đơn vị điển hình của khối doanh nghiệp Nhà nước trong phong trào “bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào là đơn vị thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm nhiệm vụ duy tu sửa chữa tuyến đường sắt chạy qua địa bàn hai tỉnh Yên Bái – Lào Cai. Ông Nguyễn Chí Thịnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết: “Tài sản của doanh nghiệp hầu hết để ngoài trời, chạy dài gần 200km, do vậy, lãnh đạo Công ty luôn xác định phải phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trong cán bộ công nhân viên, phối hợp với các ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng công an, chính quyền địa phương nơi có tuyến đường sắt chạy qua để đảm bảo an toàn chạy tàu…”.

Để phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” phát triển sâu rộng, có hiệu quả thiết thực, hàng năm, lãnh đạo Công ty tổ chức kiện toàn ban bảo vệ do một đồng chí phó giám đốc làm trưởng ban. Tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho 100% công nhân viên chức.

Từ đó nhận thức của toàn thể cán bộ, công nhân viên được nâng lên rõ rệt, tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, gây mất an ninh trật tự, đe doạ đến an toàn chạy tàu được nâng cao. Công tác xây dựng củng cố lực lượng bảo vệ được đơn vị đặc biệt quan tâm. Đảng uỷ, Ban giám đốc Công ty đã tuyển chọn gần 20 đồng chí cán bộ đảng viên, có năng lực công tác tốt, nhiều đồng chí đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự đưa đi đào tạo ngắn hạn nghiệp vụ bảo vệ tại Công an tỉnh Yên Bái và ngành đường sắt. Toàn Công ty hiện có 33 tổ an ninh công nhân.

Các tổ an ninh công nhân ở cơ sở đã có nhiều biện pháp tốt ngăn chặn các hoạt động trộm cắp của kẻ xấu từ bên ngoài xâm nhập vào doanh nghiệp, do vậy nhiều năm qua không có vụ việc đáng tiếc nào xảy ra, điển hình là cung đường Bảo Hà, cung đường Phố Lu, cung đường Cầu Kiều… Đoàn thanh niên Công ty luôn đi đầu trong mọi phong trào nhất là phong trào phòng chống tệ nạn xã hội. Đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, Đoàn thanh niên Công ty đã kết nghĩa với 33 trường học dọc theo 2 bên đường sắt. Phong trào “Em yêu đường sắt quê em” đã mang lại hiệu quả thiết thực, đến nay không còn tình trạng ném đất, đá lên tàu.

Trong năm 2008, trên địa bàn Công ty quản lý chỉ xảy ra 6 vụ trộm cắp tài sản đe doạ an toàn chạy tàu, lực lượng bảo vệ của Công ty đã kịp thời phát hiện, phối hợp với lực lượng công an điều tra truy tố làm rõ hành vi phạm tội của nhiều đối tượng. Điển hình, ngày 9/3/2008 tại km 177- 179 thuộc địa phận xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên kẻ gian đã tháo trộm 28 bộ phối kiện K3. Do phát hiện kịp thời, lực lượng bảo vệ của Công ty đã phối hợp với Công an xã Báo đáp điều tra bắt giữ tên Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1963, trú tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên chuyển Công an huyện Trấn Yên truy tố theo thẩm quyền.

Trong những năm qua Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào luôn là lá cờ đầu của khối doanh nghiệp Nhà nước trong phong trào “bảo vệ an ninh Tổ quốc”, doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu “Đổi mới, an toàn và phát triển bền vững”.

Vương Minh

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm (từ 1/5 đến 20/7/2009), Công an tỉnh Yên Bái đã xây dựng kế hoạch, triển khai trong toàn lực lượng. Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, lực lượng công an toàn tỉnh đã thu được những kết quả khả quan; tình hình an ninh chính trị được ổn định, trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.

YBĐT - Đã một tuần lễ trôi qua, anh N vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi được biết con mình đã tham gia vào 2 vụ cướp trong tỉnh Yên Bái vừa qua. Nỗi đau hằn rõ trên nét mặt. Anh nhớ rất rõ, sớm hôm đó thằng con đi chơi qua đêm về rất sớm, anh đã mắng nó và tát nó hòng cảnh báo con đi qua đêm là một việc không nên làm. Nhưng anh có ngờ đâu đêm đó, nó đã tham gia cùng lũ bạn xấu gây ra một vụ cướp trên đường Cao Thắng. Đến khi công an hình sự thành phố Yên Bái đến tận nhà đọc lệnh bắt khẩn cấp nó, anh mới ớ người ra, anh đang dần mất con rồi mà nó mới chỉ là một thằng bé...

Theo dự thảo quy định đánh giá và xếp loại học sinh (HS) tiểu học mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, các môn học được đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét gồm: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Tiếng nước ngoài, Tiếng dân tộc, Tin học.

Trình diễn trang phục áo dài trong Hội diễn NTQC,CNVC-LĐ thành phố Yên Bái lần thứ 11.

YBĐT - Sau Nghị định số 87 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã bàn giao 6 công đoàn cơ sở xã, 16 công đoàn cơ sở trường học và 7 tổ công đoàn trạm y tế xã với trên 430 đoàn viên về LĐLĐ thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình quản lý. Như vậy, hiện nay LĐLĐ huyện Trấn Yên có 110 công đoàn cơ sở với 1.918 đoàn viên công đoàn, trong đó có 88 công đoàn cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, 20 công đoàn xã, thị trấn, 1 công đoàn sự nghiệp công ích và 1 công đoàn ngoài quốc doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục