Giáo viên không được nhận xét gây tổn thương học sinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/8/2009 | 12:00:00 AM

Theo dự thảo quy định đánh giá và xếp loại học sinh (HS) tiểu học mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, các môn học được đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét gồm: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Tiếng nước ngoài, Tiếng dân tộc, Tin học.

Các môn: Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thủ công, Thể dục, Kỹ thuật chỉ đánh giá bằng nhận xét. Các nhận xét được ghi nhận bằng việc thu thập các chứng cứ trong quá trình học tập và hoạt động của HS. Dự thảo nêu rõ: nhận xét của giáo viên không dùng những từ ngữ gây tổn thương HS; không thông báo trước lớp và trong cuộc họp cha mẹ HS những điểm chưa tốt của từng HS. Cũng theo dự thảo này, HS có điểm kiểm tra định kỳ bất thường so với kết quả học tập hằng ngày hoặc không đủ số điểm kiểm tra định kỳ đều được kiểm tra lại.           

(Theo TNO)    

Các tin khác
Trình diễn trang phục áo dài trong Hội diễn NTQC,CNVC-LĐ thành phố Yên Bái lần thứ 11.

YBĐT - Sau Nghị định số 87 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã bàn giao 6 công đoàn cơ sở xã, 16 công đoàn cơ sở trường học và 7 tổ công đoàn trạm y tế xã với trên 430 đoàn viên về LĐLĐ thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình quản lý. Như vậy, hiện nay LĐLĐ huyện Trấn Yên có 110 công đoàn cơ sở với 1.918 đoàn viên công đoàn, trong đó có 88 công đoàn cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, 20 công đoàn xã, thị trấn, 1 công đoàn sự nghiệp công ích và 1 công đoàn ngoài quốc doanh.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay đã có 2.692 lao động ở Yên Bái được đào tạo nghề, trong đó đào tạo trung cấp nghề 40 lao động, cao đẳng nghề 422 lao động, sơ cấp nghề và dạy nghề thường xuyên là 2.230 lao động. Phần lớn người lao động được đào tạo nghề có việc làm ổn định, đặc biệt là các ngành may công nghiệp, cơ khí, gò hàn, chế biến gỗ, mộc dân dụng...

Các trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái đã chủ động đối phó với dịch cúm A/H1N1.

YBĐT- Mặc dù đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa xác nhận có bệnh nhân mắc cúm A (H1N1) nhưng trước những diễn biến phức tạp và có chiều hướng lan rộng trong cộng đồng, các trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch trước ngày khai giảng.

Khám răng cho người dân tại Trạm y tế xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm).

Bộ Y tế cho biết, thời gian tới sẽ phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tập trung vào việc mở rộng tổ chức khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) tại trạm y tế xã, phường, nhằm đạt tỷ lệ hơn 80% trạm y tế xã đủ năng lực quản lý và cung cấp dịch vụ y tế cơ bản cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, cũng như KCB thông thường cho người có thẻ BHYT vào năm 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục