Xã Hạnh Sơn (Văn Chấn): Đón nhận bằng di tích văn hoá lịch sử Thành Viềng Công

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 19/ 8, UBND xã Hạnh Sơn đã tổ chức lễ đón nhận Bằng di tích văn hoá lịch sử Thành Viềng Công. Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện và đông đảo bà con nhân dân các dân tộc Hạnh Sơn.

Một đoạn tường Thành Viềng Công.
Một đoạn tường Thành Viềng Công.

Tọa lạc trên khu đất cao, lưng tựa núi Pú Ký, trước có dòng Nậm Thia, Nậm Cò Noòng bao bọc, phía Tây Bắc tiếp giáp với suối Hoong Lồm, khu Di tích văn hoá lịch sử Thành Viềng Công có diện tích gần 9 ha.

Vào thế kỷ XIX Thành Viềng Công từng là căn cứ địa vững trắc trong cuộc khởi nghĩa chống giặc Cờ Vàng của người Thái. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, hưởng ứng Chiếu Cần Vương của vua Hàm Nghi, Nguyễn Quang Bính đã chỉ huy nhân dân các dân tộc Tây Bắc lấy Thành Viềng Công làm địa điểm tổ chức các trận đánh quyết liệt chống giặc xâm lược. Với tinh thần kiên cường, bất khuất, không chịu khuất phục trước bè lũ bán nước và cướp nước, Thành Viềng Công đã ghi dấu rất nhiều tấm gương chiến đấu anh hùng của nhân dân ta.

Để khắc ghi những chiến tích và dấu ấn lịch sử đó, UBND tỉnh đã công nhận và cấp Bằng di tích văn hoá lịch sử cho Thành Viềng Công, đồng thời yêu cầu cấp uỷ, chính quyền địa phương tập trung làm tốt công tác phát huy truyền thống lịch sử quê hương, bảo tồn và khai thác giá trị lịch sử của di tích.

PV

 

Các tin khác
Ảnh minh họa.

YBĐT - Có lẽ đối với mỗi người niềm hạnh phúc thiêng liêng nhất là ngày được dựng vợ gả chồng, được bắt đầu một cuộc sống mới với người mà mình yêu thương, để được cùng nhau vun đắp những ước mơ... Song không phải cặp vợ chồng nào hạnh phúc cũng tròn đầy, nhiều tổ ấm đã tan vỡ, chia lìa sau ít năm chung sống... Có muôn vàn lý do để họ đưa nhau ra toà. Đằng sau mỗi vụ ly hôn là cuộc sống thiệt thòi của con trẻ, thậm chí là bi kịch khi các em không được quan tâm, dạy dỗ đầy đủ và bị đẩy vào đời quá sớm.

Điều trị bằng châm cứu cho bệnh nhân tại Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh.

YBĐT - Bệnh viện Y học cổ truyền Yên Bái được thành lập tháng 12 năm 1989. Trải qua gần 20 xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ vì người bệnh.

YBĐT - Được thành lập với mục đích nâng cao nhận thức về phòng chống HIV/AIDS; hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm phòng chống lây nhiễm và chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS, giảm bớt sự kỳ thị và phân biệt đối xử của xã hội với những người nhiễm HIV/AIDS, mô hình Câu lạc bộ (CLB) Đồng cảm do Trung tâm SUDECOM thành lập tại phường Yên Thịnh đã trở thành ngôi nhà chung. Ở đó, họ được sống trong sự cảm thông, được quan tâm và chia sẻ.

Một giờ học của các cháu mẫu giáo 5 tuổi ở Trường mầm non Hoa Huệ (Trạm Tấu).

YBĐT - Hiện nay ngành giáo dục huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đang quản lý 13 trường mầm non công lập tại 12 xã , thị trấn, hàng năm thu hút gần hai nghìn trẻ từ 2 - 5 tuổi đến trường. Hệ thống các trường mầm non được đầu tư cải tạo, nâng cấp đã cơ bản đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục