Dịch cúm A/H1N1 lan tới 51 tỉnh, thành phố

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 31-8, Bộ Y tế thông báo, trong ngày Việt Nam đã ghi nhận thêm 69 trường hợp với cúm A/H1N1, nâng tổng số người mắc lên 2.793 trường hợp, với 2 ca tử vong. Hiện đã có 1.346 bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện, 1.445 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Đáng chú ý, hiện nay dịch đã lây lan ra tới 51 tỉnh, thành phố, trong đó khu vực phía Nam có số người mắc cao nhất với 1.947 ca, tiếp đến là khu vực phía Bắc với 327 người mắc; miền Trung 325 ca mắc... Theo đánh giá của Bộ Y tế, hiện nay chỉ có một số tỉnh miền núi phía Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn... là chưa ghi nhận có bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1.

Ông Nguyễn Tấn Thắng – GĐ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, cho biết, ngày 31-8, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Quý Cáp (huyện Thăng Bình) phát hiện một số học sinh có biểu hiện của nhiễm cúm A/H1N1 như sốt cao, ho,… Nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiến hành kiểm tra sức khỏe số học sinh này. Sau khi kiểm tra, phát hiện một em có biểu hiện của bệnh cúm A/H1N1 nên chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thăng Bình cách ly điều trị cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang.

Về diễn tiến bệnh của 15 học sinh và thầy cô Trường THPT Thái Phiên và 1 học sinh Trường THPT Tiểu La (Thăng Bình), hiện sức khỏe của các bệnh nhân này đang tiến triển tốt. Sở GD-ĐT tỉnh đã quyết định đóng cửa Trường THPT Thái Phiên trong vòng 10 ngày, kể từ ngày 28-8.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng xuất hiện bệnh nhân đầu tiên dương tính với cúm AH1N1. Bệnh nhân tên Quang, 16 tuổi, quê ở thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa), là học sinh vừa từ TPHCM trở về. 4 ngày trước, Quang có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao và đã vào điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Trung đội pháo phòng không huyện Lục Yên thực hiện bài bắn kiểm tra.

YBĐT - Tại Hội thao quốc phòng dân quân tự vệ (DQTV) năm 2009, dân quân huyện Lục Yên (Yên Bái) giành nhiều giải cao các nội dung cá nhân về 3 môn quân sự phối hợp, võ chiến đấu... và đoạt luôn ngôi nhất toàn đoàn.

Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu giúp bà con làm đất trồng ngô.

YBĐT - Đội thanh niên tình nguyện huyện Trạm Tấu (Yên Bái) gồm 20 đoàn viên thuộc các cơ quan hành chính sự nghiệp và Huyện đoàn vừa phối hợp với đoàn viên thanh niên các thôn, bản trong xã giúp bà con làm đất gieo trồng ngô vụ hè thu.

YBĐT - Thời gian gần đây, dịch cúm A/H1N1 tiếp tục diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng. Để chủ động ngăn chặn dịch cúm A/H1N1 xâm nhập, UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường chủ động triển khai các biện pháp cụ thể.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tuần từ 31/8 đến 6/9, Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có nhiều ngày nắng và tương đối nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục