Tuổi trẻ phường Nguyễn Thái Học: Nói “không” với ma túy

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) là một trong những địa bàn trung tâm của thành phố. Bên cạnh những thuận lợi trong phát triển kinh tế – xã hội, đây cũng là điểm xuất hiện nhiều tệ nạn xã hội. Để từng bước hạn chế các đối tượng phạm tội trong độ tuổi thanh niên, đầu năm 2001, đoàn phường Nguyễn Thái Học đã thành lập Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng chống tội phạm” với 15 thành viên.

Đoàn viên thanh niên phường Nguyễn Thái Học giúp nhân dân tổ 24 làm đường giao thông.
Đoàn viên thanh niên phường Nguyễn Thái Học giúp nhân dân tổ 24 làm đường giao thông.

Ngay sau khi thành lập Câu lạc bộ, tuổi trẻ phường Nguyễn Thái Học đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt tại các chi đoàn tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên và nhân dân hiểu về tác hại của ma tuý, nâng cao nhận thức, ý thức cho nhân dân trong việc phòng chống và tố giác tội phạm tàng trữ và mua bán trái phép chất ma tuý. Phối hợp với UBND, Công an phường ký cam kết thanh niên không mắc tệ nạn xã hội; tổ chức diễn đàn “Thanh niên với pháp luật”, “Phòng chống ma tuý là trách nhiệm của mọi người, mọi nhà và toàn xã hội”.

Ngoài ra, Câu lạc bộ còn phối hợp với Trạm Y tế phường tổ chức nhiều buổi truyền thông phòng chống HIV/AIDS, đã có hàng trăm đoàn viên thanh niên đến dự. “Mưa dầm thấm lâu”, các biện pháp tuyên truyền đã làm chuyển biến về nhận thức của đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân. Trước năm 2005, tổ 53 được xem là tụ điểm lớn thứ hai thành phố Yên Bái về buôn bán, sử dụng chất ma tuý thì nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân trong tổ đã không tiếp tay, che giấu cho các hành vi buôn bán, vận chuyển, tiêm chích ma tuý của các đối tượng, ngược lại họ đã tố giác và phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn phá vỡ tụ điểm, đem lại cuộc sống thanh bình cho người dân.

Bí thư Đoàn phường Nguyễn Thái Học, Chủ nhiệm Câu lạc bộ – Trần Hùng cho biết: “Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động qua diễn đàn “Thanh niên nói không với ma tuý” nên đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã nhận thức được tác hại của  ma túy, vài năm trở lại đây địa bàn phường không có các đối tượng nghiện mới. Đặc biệt, thông qua mô hình Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng chống tội phạm” đã tạo được sự ủng hộ của toàn xã hội và đem lại hiệu quả thiết thực”.

Nhờ xung kích đi đầu trong lĩnh vực phòng chống tội phạm, đến nay 150 đoàn viên thanh niên, sinh hoạt ở 14 chi đoàn luôn chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ chỗ có trên 200 đối tượng nghiện ma tuý thì nay trên địa bàn chỉ còn 32 đối tượng (có hồ sơ quản lý). Nhiều đoàn viên thanh niên đã biết phát huy nội lực vươn lên phát triển kinh tế, đem lại thu nhập hàng năm từ 20 - 40 triệu đồng/năm, tiêu biểu như anh Nguyễn Chiến Thắng ở Chi đoàn Hoàng Hoa Thám 1, Nguyễn Thế Quyền ở Chi đoàn phố Nguyễn Thái Học...

Với những kết quả đã đạt được, tuổi trẻ phường Nguyễn Thái Học nhiều năm liền được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Thành đoàn tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, Đoàn phường đã đoạt giải nhì cuộc thi “Thanh niên tuyên truyền phòng chống ma tuý” ở Thái Nguyên, năm 2009.

Hà Tĩnh

Các tin khác

Riêng tháng 8/2009, cả nước đã đưa được 5.937 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

Chiều 31-8, Bộ Y tế thông báo, trong ngày Việt Nam đã ghi nhận thêm 69 trường hợp với cúm A/H1N1, nâng tổng số người mắc lên 2.793 trường hợp, với 2 ca tử vong. Hiện đã có 1.346 bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện, 1.445 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trung đội pháo phòng không huyện Lục Yên thực hiện bài bắn kiểm tra.

YBĐT - Tại Hội thao quốc phòng dân quân tự vệ (DQTV) năm 2009, dân quân huyện Lục Yên (Yên Bái) giành nhiều giải cao các nội dung cá nhân về 3 môn quân sự phối hợp, võ chiến đấu... và đoạt luôn ngôi nhất toàn đoàn.

Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu giúp bà con làm đất trồng ngô.

YBĐT - Đội thanh niên tình nguyện huyện Trạm Tấu (Yên Bái) gồm 20 đoàn viên thuộc các cơ quan hành chính sự nghiệp và Huyện đoàn vừa phối hợp với đoàn viên thanh niên các thôn, bản trong xã giúp bà con làm đất gieo trồng ngô vụ hè thu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục