Ngành văn hóa, thể thao và du lịch: Vận động 867 hộ ký cam kết thực hiện 3 nội dung xây dựng đời sống văn hóa

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 867/930 hộ gia đình của 2 xã Bản Mù và Trạm Tấu - huyện Trạm Tấu đã ký cam kết thực hiện 3 nội dung “làm hố xí, nhà tắm, công trình nước sạch; chuyển chuồng gia súc ra xa nhà, làm hố chứa rác; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, bài trừ các hủ tục lạc hậu”. Đó là kết quả ban đầu với 2 xã được giao trực tiếp phụ trách mà ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt được sau 3 tháng triển khai thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế – xã hội huyện Trạm Tấu giai đoạn 2006-2010.

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm 2009, ngành đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, tổ chức tập huấn cho lãnh đạo và cán bộ các phòng, ban, đơn vị trực thuộc về công tác dân vận, công tác xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nội dung tuyên truyền; phối hợp với Ban chỉ đạo huyện Trạm Tấu tổ chức 13 cuộc họp tại 13 thôn bản; chỉ đạo chi đoàn thanh niên Sở thành lập đội thanh niên tình nguyện phối hợp với Đoàn thanh niên xã Trạm Tấu, Bản Mù làm được 15 công trình vệ sinh cho nhân dân; vận động các hộ ký cam kết 3 nội dung về giữ gìn và bảo vệ môi tường sống; chiếu phim tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước.

Từ nay đến hết năm, bên cạnh việc tiếp tục vận động nhân rộng mô hình nhà tắm, nhà vệ sinh, chuồng nuôi gia súc trong nhân dân, ngành còn vận động 100% cán bộ, đảng viên, già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ thực hiện tốt các nhiệm vụ đã tuyên truyền; khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác tổ chức thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch giúp đỡ các thôn và kiểm điểm các cá nhân, tập thể không hoàn thành nhiệm vụ; đề nghị UBND huyện Trạm Tấu tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban chỉ đạo của ngành để chỉ đạo các thôn bản rà soát, bổ sung các quy định cụ thể về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang ở cơ sở.

Gia Huy

Các tin khác
Nhiều gia đình người Cao Lan ở Tân Hương xây dựng được nhà cửa khang trang.

YBĐT - Trong kí ức cuộc sống gia đình vài chục năm về trước mà nhất là những năm trước Cánh mạng tháng Tám của cụ ông Lê Văn Thịnh ở thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương (Yên Bình) là những bữa cơm độn sắn chẳng đủ no, có khi phải lên rừng đào củ mài ăn trừ bữa; những manh áo không lành...

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) vừa triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường khu vực nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2009 – 2012”.


Trao tặng túi đựng cho các tuyên truyền viên.

Sáng 1/9, lễ phát động ký tên cam kết không sử dụng túi nilon trong ngày 9/9 đã diễn ra tại thành phố Hội An (Quảng Nam).

Ngày 1/9, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo nghiên cứu và thực hiện cải cách chính sách tiền lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục