Một ngày không sử dụng túi nilon

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/9/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 1/9, lễ phát động ký tên cam kết không sử dụng túi nilon trong ngày 9/9 đã diễn ra tại thành phố Hội An (Quảng Nam).


Trao tặng túi đựng cho các tuyên truyền viên.
Trao tặng túi đựng cho các tuyên truyền viên.

Lễ phát động hy vọng sẽ nhận được 10.000 chữ ký cam kết của người dân bản địa và khách du lịch đến với thành phố Hội An với ngày không sử dụng túi nilon.

Những tình nguyện viên sẽ vận động các hộ gia đình, cơ quan, khách du lịch trong và ngoài nước ký cam kết không sử dụng túi nilon trong các hoạt động thường nhật. Mỗi tuyên truyền viên sẽ thu thập 100 chữ ký đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu được tác hại của việc sử dụng túi nilon.

Sau đó những chữ ký này sẽ được tập hợp lại và đóng thành sách trang trọng. Quyển sách này sẽ được giới thiệu đến với những địa phương sẽ thực hiện ngày không túi nilon của những năm tiếp theo.

Ông Trương Văn Bay, Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An cho rằng, việc phát động này nhằm để cho người dân thay đổi về mặt nhận thức, thân thiện hơn với môi trường. Hội An không chỉ được biết đến với một ngày không túi nilon, mà còn là “thành phố sinh thái”, điểm khởi đầu cho một chiến dịch toàn cầu.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Ngày 1/9, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo nghiên cứu và thực hiện cải cách chính sách tiền lương.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Trần Chiêu - Phó giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định cho các phạm nhân.

YBĐT - Ngày 1/9/2009, Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước cho 7 phạm nhân đang chấp hành án cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

YBĐT - Hiện nay, công tác chủ động phòng, chống dịch cúm A/H1N1 tại một số trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên vẫn chỉ là sự “chủ động phòng, chống” của ngành mà không có “sự phối hợp, chỉ đạo cụ thể” của các cơ quan chuyên môn.

Người dân nhiều xã ở Văn Chấn vẫn còn lấy gầm sàn nhà làm chuồng trâu như thế này. (Ảnh chụp tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn).

YBĐT - Văn Chấn (Yên Bái) hiện có 20/31 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế xã (CQGVYTX). Các xã đạt CQGVYTX đã thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân ở cơ sở. Nhưng bên cạnh những kết quả đạt được, việc duy trì chuẩn quốc gia về y tế xã đang gặp nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục